Bỏ túi ngay 13 mẹo nấu ăn vô cùng đơn giản nhưng hữu hiệu

04/10/2020 13:00

Chuyện nấu ăn sẽ vô cùng đơn giản nếu như bạn nắm rõ được 13 mẹo dưới đây, đảm bảo sẽ vô cùng hữu hiệu.

Đối với nhiều người, nấu ăn là chuyện diễn ra vô cùng gian truân và trắc trở. Tuy nhiên, ngược lại, đối với các "đầu bếp" được trời phú cho tố chất nấu ăn ngon ngay từ nhỏ thì lại là chuyện khác. Thế nhưng, dù nấu ăn ngon hay dở thì 13 mẹo vặt dưới đây vẫn sẽ khiến bạn bất ngờ nếu như đưa vào áp dụng trong "cuộc chiến" với bếp núc đấy!

Ớt tươi, có thể giúp làm sạch ốc nhanh chóng

Chỉ cần cho vài quả ớt tươi vào bên trong chậu nước lạnh. Sau đó thì cho ốc vào bên trong chậu nước có ớt này để ngâm trong khoảng thời gian ngắn. Chắc hẳn, khi vớt ốc ra ngoài, thịt ốc sẽ thơm và giòn hơn rất nhiều. Đặc biệt, ốc sẽ không còn bị nhớt.

Nấu cháo

Khi nấu cháo, chắc hẳn nhiều người sẽ gặp phải tình trạng cháo sôi và bị tràn ra ngoài. Đừng lo, khi gặp phải tình trạng này, hãy cho một ít dầu ăn vào nhé. Nếu như không muốn đáy nồi bị cháy khi nấu cháo thì trước khi nấu hãy đun khô nồi, cho thêm 1 ít dầu ăn và đáy nồi.

Để màu nem rán có màu vàng đẹp

Muốn có nem rán màu vàng, thì có một cách đó chính là dùng giấm đường. Thời gian chế biến món nem rán có thể sẽ mất nhiều thời gian, mùi vị cũng sẽ không ngon được như ở ngoài quán. Vậy nên, để có được món nem rán ngon thì chỉ cần cho 1 ít giấm lên vỏ nem rồi sau đó mới đem đi rán.

Cách giảm độ mặn khi nấu ăn

Nếu như lỡ tay nêm nếm món ăn quá mặn, có một cách chữa vô cùng hiệu quả, đó chính là dùng khoai tây gọt vỏ và cắt từng lát mỏng rồi cho vào món ăn ít nhất 15 phút trước khi đem ra ăn nhé. Bạn cũng có thể thay thế khoai tay bằng quả cà chua hoặc mật ong.

Phân biệt trứng mới, cũ

Thả trứng vào chậu nước, trứng mới thì sẽ chìm, còn trứng cũ sẽ nổi lên mặt nước.

Thức ăn bị cháy

Đôi khi nấu ăn bạn sẽ gặp phải tình huống đồ ăn bị cháy. Cách hiệu quả để chữa đó chính là dùng khăn ướt đậy lên nồi chứa đồ ăn bị cháy cho đến khi khăn nguội. Chỉ cần làm như vậy, mùi cháy khét bên trong đồ ăn sẽ không còn nhiều.

Cách luộc rau xanh

Để rau luộc được tươi ngon, sau khi luộc xong, hãy vớt rau ra và ngâm trong nước sôi để nguội khoảng 3-5 phút.

Trị bỏng rát khi cắt ớt

Nếu bị bỏng rát do cắt ớt hãy lấy 1 ít đường cát xoa lên và rửa sạch lại. Hoặc bạn cũng có thể dùng dấm thay thế.

Tẩy mùi hôi lông của gà, vịt

Có thể dùng muối hoặc gừng giã nhuyễn rồi chà xát lên thân của con vịt hoặc gà sau khi nhổ sạch lông.

Nấu nước dùng cho trong

Nước phải sôi thì mới được cho thịt hoặc xương vào, không được đậy nắp. Khi nước sôi, thường xuyên vớt bọt và để nhỏ lửa. Cuối cùng cho thêm 1 quả hành tím đã nướng chín vào nồi nước.

Cách để măng hết độc tố

Chỉ cần cho một quả ớt vào nồi măng và luộc thì có thể sẽ khiến độc tố trong măng được loại trừ.

Cách nêm các gia vị

Theo như các chuyên gia cho biết, nguyên tắc quan trọng trong nấu ăn đó chính là loại nào lâu thấm thì tiến hành nêm nếm trước. Có thể ví dụ: Nêm đường trước khi nêm muối, tiếp sau đó là giấm, xì dầu, nước muối và bột ngọt cho vào cuối cùng.

Loại dầu mỡ khỏi canh bằng cách làm lạnh

Để bát canh, súp... vào trong ngăn mát của tủ lạnh. Đợi đến khi bề mặt của bát canh đông lại, sau đó có thể dễ dàng loại bỏ phần dầu, mỡ bên trên.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bỏ túi ngay 13 mẹo nấu ăn vô cùng đơn giản nhưng hữu hiệu

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO