Bộ Y tế, Công an kêu gọi người dân đề cao cảnh giác phòng chống Covid-19

Bùi Phúc (tổng hợp) 29/12/2020 18:51

Bộ Công an, Bộ Y tế kêu gọi mỗi người dân luôn đề cao cảnh giác phòng chống dịch, khi phát hiện các trường hợp nghi ngờ nhập cảnh trái phép lập tức thông báo ngay cho chính quyền địa phương để tổ chức cách ly, xử lý kịp thời.

Bộ Y tế, Bộ Công an kêu gọi mỗi người dân luôn đề cao cảnh giác phòng chống dịch, khi phát hiện các trường hợp nghi ngờ nhập cảnh trái phép lập tức thông báo ngay cho chính quyền địa phương để tổ chức cách ly, xử lý kịp thời.

Trước tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến rất phức tạp trên thế giới, đặc biệt đã phát hiện các trường hợp mắc bệnh nhập cảnh trái phép vào Việt Nam, Bộ Công an, Bộ Y tế kêu gọi mỗi người dân:

Luôn đề cao cảnh giác phòng chống dịch, khi phát hiện các trường hợp nghi ngờ nhập cảnh trái phép lập tức thông báo ngay cho chính quyền địa phương để tổ chức cách ly, xử lý kịp thời.

Không chủ quan, lơ là, chủ động thực hiện các biện pháp phòng chống dịch theo khuyến cáo 5K của Bộ Y tế.

Mỗi người dân Việt Nam hãy đồng lòng quyết tâm giữ vững thành quả đã đạt được trong phòng, chống dịch Covid-19!

Nghiêm túc thực hiện các biện pháp phòng bệnh theo thông điệp 5K của Bộ Y tế.

Tại TP HCM, hiện nay dịch bệnh Covid-19 đang bùng phát trở lại ở nhiều quốc gia trên thế giới, nguy cơ xâm nhập vào Việt Nam là rất lớn. Đường xâm nhập khó kiểm soát nhất là nhập cảnh trái phép qua đường mòn lối mở. Do đó, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP HCM đề nghị toàn thể xã hội, cộng đồng và các ngành chức năng cần có biện pháp đấu tranh triệt để nhằm giải quyết vấn đề này vì nếu bỏ lọt các trường hợp này sẽ để lại hậu quả nặng nề.

Người dân Thành phố tiếp tục đề cao cảnh giác, phát hiện và báo cáo chính quyền địa phương các trường hợp nghi ngờ nhập cảnh trái phép. Các cơ quan chức năng rà soát, truy bắt các trường hợp này.

Để có một cái tết an lành, trọn vẹn, người dân thành phố cần tiếp tục chung sức trong cuộc chiến chống Covid-19. Chúng ta không chủ quan, lơ là những cũng không hoảng loạn trước tình hình dịch bệnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bộ Y tế, Công an kêu gọi người dân đề cao cảnh giác phòng chống Covid-19

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO