Bộ Y tế đánh giá cao công tác tiêm vaccine phòng Covid-19 của An Giang

Thành Nhân 02/12/2021 16:38

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn đánh giá cao việc An Giang triển khai công tác tiêm vaccine cho người dân đạt tỷ lệ rất cao, đặc biệt đối với trẻ dưới 18 tuổi đạt khoảng 83%,...

Ngày 2/12, ông Nguyễn Trường Sơn, Thứ trưởng Bộ Y tế cùng đoàn công tác đã có buổi làm việc và kiểm tra về công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại tỉnh An Giang.

Báo cáo tại buổi làm việc, ông Trần Quang Hiền, Giám đốc Sở Y tế tỉnh An Giang cho biết, tính đến nay, An Giang ghi nhận hơn 23.000 ca mắc Covid-19. Hiện nay đang điều trị 5.584 trường hợp; lũy kế đến nay đã điều trị khỏi bệnh 17.537 trường hợp.

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn phát biểu tại buổi làm việc.

Về việc triển khai thuốc kháng sinh Molnupiravir, Remdesivir để điều trị bệnh nhân Covid-19. Đến ngày 1/12, An Giang đã sử dụng thuốc Molnupiravir điều trị cho 1.604 bệnh nhân và đạt hiệu quả tốt. Đến nay, tỷ lệ người dân từ 18 tuổi trở lên ở An Giang tiêm vaccine mũi 1 đạt 96,42%, tiêm mũi 2 đạt trên 88%. Đối với trẻ từ 12 -17 tuổi được tiêm vaccine đạt khoảng 83%.

Tại buổi làm việc, tỉnh An Giang kiến nghị Bộ Y tế hỗ trợ trang thiết bị, vật tư y tế, thuốc Molnupiravir để thực hiện công tác phòng, chống dịch Covid-19 và điều trị cho bệnh nhân trong thời gian tới.

Ngoài ra, tỉnh cũng đề nghị xem xét, báo cáo Thủ tướng Chính phủ sớm có văn bản hướng dẫn cho địa phương về cơ chế chi thường xuyên cho các cơ sở y tế công lập thu không đủ chi do tác động của dịch Covid-19 để tỉnh làm cơ sở thực hiện,...

Phát biểu tại buổi làm việc, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn đánh giá cao sự nỗ lực của toàn hệ thống chính trị của tỉnh An Giang thực hiện có hiệu quả và đạt được thành công trong việc kiểm soát và cơ bản khống chế được dịch Covid-19 trên địa bàn, đặc biệt là công tác triển khai tỷ lệ tiêm vaccine cho người dân rất cao, nhất là tỷ lệ tiêm vaccine cho trẻ từ 12-17 tuổi đạt khoảng 83%.

Giám đốc Sở Y tế tỉnh An Giang Trần Quang Hiền báo cáo công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn.

Trong thời gian tới, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn cho rằng, việc sử dụng thuốc điều trị và vaccine là 2 yếu tố quan trọng trong công tác phòng, chống dịch Covid-19. Tuy nhiên, ý thức của người dân và lực lượng làm công tác phòng, chống dịch vẫn vô cùng quan trọng.

Do đó, không được chủ quan, lơ là. Bên cạnh đó, địa phương cần tập trung giám sát dịch tễ trong trạng thái thích ứng bình thường mới.

Đối với việc thực hiện cách ly và điều trị F0 tại nhà, Thứ Trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn lưu ý, địa phương cần tiếp tục chủ động tạo điều kiện để người dân tiếp cận các dịch vụ y tế; cần xây dựng kế hoạch xét nghiệm phù hợp tình hình hiện nay và bố trí trạm y tế lưu động tại các địa phương có nguy cơ cao; nên có sự liên kết tốt hơn giữa các tầng điều trị bệnh nhân Covid-19, nhất là ở tầng 2 và tầng 3.

Đồng thời, tiếp tục tuyên truyền để người dân nâng cao ý thức, tự bản thân phát hiện các triệu chứng báo hiệu nhiễm Covid-19 để kịp thời tiếp cận công tác điều trị,...

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bộ Y tế đánh giá cao công tác tiêm vaccine phòng Covid-19 của An Giang

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO