Bộ Y tế giới thiệu Bộ trưởng Nguyễn Thanh Long ứng cử ĐBQH khóa XV

P.Vân (tổng hợp) 12/03/2021 10:39

187 cử tri tham gia hội nghị của Cơ quan Bộ Y tế đã nhất trí giới thiệu Bộ trưởng Nguyễn Thanh Long ứng cử ĐBQH khóa XV.

100% đại biểu tham gia hội nghị lấy ý kiến cử tri của Bộ Y tế nhất trí giới thiệu Bộ trưởng Nguyễn Thanh Long ứng cử ĐBQH khoá XV . Ảnh: Bộ Y tế.

Chiều ngày 11/3, Cơ quan Bộ Y tế tổ chức hội nghị cử tri lấy ý kiến tại nơi công tác đối với người ứng cử ĐBQH khoá XV với GS.TS Nguyễn Thanh Long, Bộ trưởng Bộ Y tế.

187 cử tri tham gia hội nghị của Cơ quan Bộ Y tế đã nhất trí giới thiệu Bộ trưởng Nguyễn Thanh Long ứng cử ĐBQH khóa XV.

Bộ trưởng Nguyễn Thanh Long.

Bộ trưởng Nguyễn Thanh Long cho biết, Bộ Y tế là một trong rất ít các Bộ được Bộ Chính trị phân công người đứng đầu tham gia ứng cử Đại biểu Quốc hội. Bộ Y tế là 1 trong 4 Bộ của khối văn xã tham gia.

“Cá nhân tôi nhận thấy, việc ứng cử Đại biểu Quốc hội vừa là vinh dự nhưng đồng thời cũng là trách nhiệm. Nhiều lần tôi đã báo cáo trong các hoạt động của ngành y tế, một trong những nhiệm vụ quan trọng nhất của cá nhân tôi và Ban Cán sự Đảng Bộ Y tế là đưa vị thế của ngành y tế ngày một nâng cao hơn nữa. Muốn làm được điều này thì phải thể hiện qua những hoạt động chuyên môn của ngành”, ông Long chia sẻ.

Ông Long cho rằng, khi tham gia Đại biểu Quốc hội, phải làm sao để có những tiếng nói ở nghị trường, làm sao để những văn bản luật liên quan đến ngành y tế trình Quốc hội đều được nhất trí thông qua.

Tiếp theo là thông qua những hoạt động giám sát của Quốc hội, tăng cường trách nhiệm giải trình đối với cử tri cả nước. Đây là nhiệm vụ nặng nề. Đồng thời phải lắng nghe ý kiến, tâm tư, nguyện vọng, nắm bắt mong muốn của cử tri, người dân nơi mình ứng cử.

Nhu cầu chăm sóc sức khoẻ của người dân ngày càng nâng lên, do đó trách nhiệm của Đại biểu quốc hội nơi ứng cử cũng phải nâng lên.

Bộ trưởng Nguyễn Thanh Long mong muốn luôn nhận được sự đồng lòng, nhất trí và ủng hộ của các cử tri để cá nhân ông hoàn thành được nhiệm vụ của một Đại biểu Quốc hội khi được bầu.

Tiếp tục triển khai công tác bầu cử ĐBQH khóa XV, nhiều cơ quan, đơn vị tổ chức hội nghị giới thiệu người ứng cử ĐBQH của cơ quan, đơn vị mình.

Tiểu sử Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long

Ông Nguyễn Thanh Long sinh ngày 3/9/1966 tại xã Bạch Long, huyện Giao Thủy, tỉnh Nam Định.

Ông tốt nghiệp Thạc sĩ y khoa chuyên ngành truyền nhiễm, Đại học Y Hà Nội năm 1995; Tiến sĩ y khoa năm 2003; Phó Giáo sư y học năm 2009; Giáo sư y học năm 2013.

Từ năm 1995 đến năm 2003, ông là chuyên viên Vụ Y tế dự phòng, Bộ Y tế.

Từ tháng 12/2003 đến tháng 5/2005, ông là Trưởng phòng Kiểm soát và phòng chống HIV/AIDS, Cục Y tế dự phòng và phòng chống HIV/AIDS, Bộ Y tế.

Từ tháng 6/2005 đến tháng 3/2008, ông là Phó Cục trưởng Cục phòng chống HIV/AIDS, Bộ Y tế.

Từ tháng 3/2008 đến tháng 11/2011 là Cục trưởng Cục phòng chống HIV/AIDS.

Từ tháng 12/2011 đến tháng 10/2018, ông là Ủy viên Ban Cán sự đảng, Thứ trưởng Bộ Y tế, phụ trách lĩnh vực y tế dự phòng.

Ngày 30/10/2018, Ban Bí thư Trung ương Đảng quyết định điều động, bổ nhiệm ông Nguyễn Thanh Long giữ chức Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương.

Ngày 31/1/2020, trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp trên thế giới, bắt đầu được ghi nhận tại Việt Nam, với uy tín trong lĩnh vực y học dự phòng, ông được Thủ tướng Chính phủ điều động, bổ nhiệm tái giữ chức vụ Thứ trưởng Bộ Y tế từ 31/1/2020.

Ngày 15/11/2020, Bộ Y tế đã Công bố quyết định bổ nhiệm chức vụ Bộ trưởng Bộ Y tế đối với GS. TS. Nguyễn Thanh Long – Quyền Bộ trưởng Bộ Y tế.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bộ Y tế giới thiệu Bộ trưởng Nguyễn Thanh Long ứng cử ĐBQH khóa XV

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO