Bộ Y tế ưu tiên nhân lực, trang thiết bị trong điều trị bệnh nhân Covid-19 nặng

Lan Anh 18/07/2021 06:39

Bộ Y tế đã xuất cấp các máy thở chức năng cao cho Bệnh viện Hồi sức Covid-19 để phục vụ điều trị bệnh nhân nặng. Song song, Bộ Y tế cũng đã thành lập kho trang thiết bị, vật tư tiêu hao dã chiến tại TP Hồ Chí Minh.

Cuối giờ chiều ngày 17/7, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long đã có cuộc họp trực tuyến để trao đổi với các chuyên gia của Bệnh viện Chợ Rẫy, Bệnh viện Hồi sức Covid-19 của TP Hồ Chí Minh (cơ sở 2 của Bệnh viện Ung bướu TP Hồ Chí Minh có quy mô 1.000 giường ICU).

Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long trao đổi về các vấn đề liên quan đến công tác điều trị bệnh nhân Covid-19.

Tại cuộc họp, Bộ trưởng Nguyễn Thanh Long đã trao đổi về các vấn đề liên quan đến công tác điều trị nhằm giảm thiểu tối đa các trường hợp tử vong do Covid-19.

Bộ trưởng Nguyễn Thanh Long cho biết trên cơ sở trao đổi thống nhất với TP Hồ Chí Minh, Bộ Y tế áp cơ chế điều hành của Bệnh viện Chợ Rẫy cho Bệnh viện Hồi sức Covid-19 của TP Hồ Chí Minh để phối hợp chặt chẽ với thành phố điều động đội ngũ nhân lực và trang thiết bị tốt nhất cho Trung tâm hồi sức này.

Sáng cùng ngày, Bộ Y tế đã xuất cấp các máy thở chức năng cao cho Bệnh viện này để phục vụ điều trị bệnh nhân nặng; song song, Bộ Y tế cũng đã thành lập kho trang thiết bị, vật tư tiêu hao dã chiến tại TP Hồ Chí Minh và sẽ điều phối 2.000 máy thở cho kho dự trữ này.

Đồng thời, Bộ trưởng Bộ Y tế giao Trưởng Bộ phận thường trực của Bộ Y tế tại TP Hồ Chí Minh và Giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy (hiện cũng là Giám đốc của Bệnh viện Hồi sức Covid-19 TP Hồ Chí Minh) để có thể phân bổ trang thiết bị cho Bệnh viện Hồi sức Covid-19 và các địa phương trong khu vực.

Qua cuộc họp, Bộ trưởng Nguyễn Thanh Long gửi lời động viên đến các y bác sĩ, nhân viên y tế đang nỗ lực trong công tác phòng chống dịch thời gian qua trên địa bàn TP Hồ Chí Minh nói riêng và cả nước nói chung.

Để chủ động nguồn cung cấp trang thiết bị, vật tư tiêu hao, trong đó có oxy, chiều cùng ngày Bộ trưởng Nguyễn Thanh Long cùng các lãnh đạo Bộ Y tế đã họp với các nhà sản xuất, cung ứng oxy để nghe báo cáo và thảo luận về việc cung ứng oxy trong thời gian tới khi dịch bệnh gia tăng.

Các đại biểu tham dự cuộc họp cùng thống nhất tăng công suất sản xuất, tăng dự trữ và tăng cường phân phối đến các cơ sở y tế.

Trước đó, tại cuộc họp trực tuyến công tác phòng chống dịch Covid-19 với các địa phương trong cả nước, Bộ trưởng Bộ Y tế đã yêu cầu phải thiết lập hệ thống oxy trung tâm tại các bệnh viên tuyến tỉnh để điều trị bệnh nhân Covid-19 nặng; đồng thời các bệnh viện tuyến huyện phải dự trữ oxy để phục vụ công tác điều trị. Bộ Y tế cũng chỉ đạo các đơn vị liên quan tạo điều kiện cho các nhà sản xuất, cung ứng oxy.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bộ Y tế ưu tiên nhân lực, trang thiết bị trong điều trị bệnh nhân Covid-19 nặng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO