Bóc tách khối nang màng tim cứu sống một bệnh nhân

Trung Kiên 26/09/2019 08:00

Ngày 25/9, Bệnh viện đa khoa trung ương Cần Thơ cho biết, BV này vừa phẫu thuật thành công, bóc tách khối nang màng tim lớn khỏi tim của bệnh nhân Phan Đình Xuân (57 tuổi), có thể gây nguy hiểm bất cứ lúc nào.

Trước đó, bệnh nhân nhập viện ngày 16/9, sau khi có biểu hiện đau ngực trái âm ỉ kéo dài uống thuốc không giảm, kèm khó thở nhiều ngày và đã điều trị bệnh viện tuyến dưới. Tại BVĐK Cần Thơ, sau khi khám lâm sàng kết hợp chụp MSCT lồng ngực có tiêm thuốc cản quang, ê-kíp phẫu thuật tim đã tiến hành phẫu thuật trong khoảng thời gian 90 phút bằng các biện pháp nghiệp vụ và phương pháp tiên tiến bậc nhất và lấy trọn khối nang ra ngoài… Đến sáng 25/9 bệnh nhân đã rút nội khí quản, tỉnh tiếp xúc tốt, hết khó thở và tiếp tục được theo dõi điều trị tại khu hậu phẫu mổ tim.

Theo ThS.BS Lâm Việt Triều- Trưởng khoa Phẫu thuật tim cho biết: Nang màng tim là bệnh lý rất hiếm với tỷ lệ là 1/100.000 trong quần thể dân số và hầu hết phát hiện tình cờ hoặc khi có biến chứng. Tuy nhiên, dây là bệnh lý rất nguy hiểm vì vậy cần đi khám sức khỏe định kỳ để được tư vấn kịp thời…

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bóc tách khối nang màng tim cứu sống một bệnh nhân

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO