Bốc thăm AFF Cup 2020: Tuyển Việt Nam vào bảng 'tử thần'

K. Vy 21/09/2021 15:56

Dù gặp nhiều thách thức nhưng với vị thế đội bóng số 1 Đông Nam Á, thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ bước vào giải đấu mà phần âu lo sẽ giành cho các đội bóng còn lại.

Tuyển Việt Nam nằm ở bảng B trong hành trình bảo vệ ngôi vương AFF Cup
Tuyển Việt Nam nằm ở bảng B trong hành trình bảo vệ ngôi vương AFF Cup.

Tuyển Việt Nam đã rơi vào bảng đấu được đánh giá là tử thần tại AFF Cup 2020 khi những lá thăm may rủi đã đưa các nhà ĐKVĐ gặp lại Malaysia, Indonesia, Campuchia và Lào ở bảng B.

Chiều 21/9, Liên đoàn Bóng đá Đông Nam Á (AFF) đã tổ chức bốc thăm chia bảng giải AFF Suzuki Cup 2020, giải đấu vốn bị hoãn 1 năm vì diễn biến phực tạp của dịch Covid-19 ở các quốc gia Đông Nam Á. Theo kết quả bốc thăm, thầy trò HLV Park Hang Seo rơi vào bảng đấu với những đối thủ quen thuộc, từng chạm trán cách đây 3 năm trên hành trình giành ngôi vô địch. BTC AFF Cup đã tiến hành chia nhóm hạt giống cho 10 đội tuyển dựa trên thành tích thi đấu tại 2 kỳ AFF Suzuki Cup gần đây nhất. Theo đó, nhóm hạt giống số 1 gồm có đội tuyển Việt Nam (đương kim vô địch) và Thái Lan. Nhóm hạt giống số 2 gồm có Malaysia và Myanmar. Nhóm 3 gồm các đội tuyển Philippines, Indonesia. Nhóm 4 gồm các đội tuyển Singapore, Campuchia và nhóm 5 gồm các đội tuyển Lào, Timor Leste hoặc Brunei (đá play-off tranh vé vớt). 10 đội tuyển sẽ được chia vào 2 bảng A và B, mỗi bảng 5 đội.

Tuyển Malaysia luôn khát khao đòi nợ sau những thất bại trước tuyển Việt Nam những nằm gần đây
Tuyển Malaysia luôn khát khao đòi nợ sau những thất bại trước tuyển Việt Nam những nằm gần đây

Sự hồi hộp đã đến khi lá thăm ở lượt bốc cuối cùng đã đưa tuyển Việt Nam rơi vào bảng B với những đối thủ khó chịu gồm Malaysia, Indonesia, Campuchia và Lào. Trong đó, tại vòng loại World Cup 2022, Việt Nam đã thắng trước Malaysia để giành những điểm số quan trọng bước vào giai đoạn hai. Trong khi, Indonesia là đội bóng mà thày trò HLV Park Hang Seo đã phải gặp rất nhiều khó khăn với lối chơi bạo lực tại vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á.

Chắc chắn lần tái ngộ tới đây rất căng thẳng khi các đội trong khu vực coi Việt Nam là mục tiêu mà họ khao khát vượt qua nhất, vừa để trả nợ, vừa để chứng tỏ đẳng cấp. Bảng đấu của tuyển Việt Nam xứng danh bảng “tử thần” khi ở bảng A, sẽ gồm những đội bóng là Thái Lan, Myanmar, Philippines, Singapore và đội thắng trong cặp đấu của vòng sơ loại giữa Brunei và Timor Leste.

Tuyển Việt Nam đã gặp rất nhiều khó khăn trước lối chơi bạo lực của Indonesia tại vòng loại World Cup 2022 vừa qua
Tuyển Việt Nam đã gặp rất nhiều khó khăn trước lối chơi bạo lực của Indonesia tại vòng loại World Cup 2022 vừa qua

Tuyển Việt Nam tới AFF Cup (sẽ diễn ra từ ngày 5/12/2021 đến 1/1/2022) với mục tiêu duy nhất là bảo vệ thành công chức vô địch. Là đương kim vô địch Đông Nam Á, đội bóng duy nhất của khu vực giành quyền góp mặt tại vòng loại thứ 3 của World Cup 2022, lẽ dĩ nhiên đội tuyển Việt Nam được đánh giá cao nhất và việc tuyển Việt Nam nằm ở bảng đấu nào sẽ gây khó khăn cho các đối thủ. Có đẳng cấp và được đánh giá cao nhưng việc nằm ở bảng đấu với những đối thủ khó nhằn hứa hẹn cũng sẽ khiến tuyển Việt Nam phải hết sức tập trung ngay từ vòng bảng.

Cho dù những đối thủ nằm cùng bảng đấu vẫn là những bại binh kể từ khi HLV Park Hang Seo tới dẫn dắt nhưng sự tiến bộ, tính cạnh tranh và cả quyết tâm mỗi cao nhất mỗi khi đối đầu với tuyển Việt Nam lúc này của các đội bóng trong bảng đấu này cũng sẽ hứa hẹn một hành trình vất vả cho tuyển VIệt Nam tại AFF Cup năm nay. Tuyển Việt Nam đã sớm xác định cho mình mục tiêu duy nhất là chức vô địch, bất chấp sự cạnh tranh quyết liệt, rõ ràng và mạnh mẽ từ các đối thủ nên dù là bảng đấu khó hay dễ, hoặc có muốn tránh, né đối thủ nào hay không cũng không còn quá quan trọng bởi tuyển Việt Nam tới AFF Cup thi đấu với tâm thế của đội bóng cửa trên, tâm lý của một đội bóng bị “săn đuổi”.

Bảo vệ ngôi vương là mục tiêu duy nhất đã được thày trò HLV Park Hang Seo sớm xác định
Bảo vệ ngôi vương là mục tiêu duy nhất đã được thày trò HLV Park Hang Seo sớm xác định

Dù AFF Cup còn 3 tháng nữa mới diễn ra nhưng hành trình bảo vệ ngôi vương của thày trò ông Park sẽ khó khăn hơn rất nhiều. Vô địch đã khó, bảo vệ ngôi vô địch còn khó hơn rất nhiều là thực tế đã diễn ra trong bóng đá. Tuyển VIệt Nam sẽ phải khẳng định mình, đồng thời có phương án cho việc phân phối sức lực, phân chia lực lượng.

Trước khi AFF Cup khởi tranh từ 5/12 tới thì đội tuyển Việt Nam còn phải dồn sức cho các lượt trận vòng loại thứ ba World Cup 2022 trong tháng 10 và tháng 11. Đó là chưa kể đến việc đội U22 Việt Nam đá vòng loại U23 châu Á trong tháng 10 mà ở đó, ngoài HLV Park Hang Seo còn có một số gương mặt từ đội trẻ được đôn lên tập luyện và thi đấu ở ĐTQG trong chiến dịch vòng loại World Cup do nhiều trụ cột phải vắng mặt dài hạn để điều trị chấn thương.

Lực lượng của tuyển Việt Nam tại AFF Cup năm nay chắc chắn sẽ vắng đi 3 trụ cột quan trọng đã từng là những hạt nhân đưa họ đăng quang kỳ AFF trước là Hùng Dũng, Văn Lâm và Văn Hậu bởi những chấn thương. Cùng với nguy cơ chấn thương, quá tải của nhiều tuyển thủ tại hành trình bảo vệ ngôi vương AFF Cup tới đây thì tiếp tục kích thích vào sự khát khao của các cầu thủ cũng sẽ là điều mà HLV Park Hang Seo và BHL sẽ phải làm trong quãng thời gian tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bốc thăm AFF Cup 2020: Tuyển Việt Nam vào bảng 'tử thần'

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO