Bơm thức ăn vào heo ‘cho đỡ sụt cân’

Trung Kiên 05/10/2016 15:09

Sợ vận chuyển khoảng thời gian dài và đường xa tới nơi tiêu thụ sẽ bị mất ký nên chủ cơ sở thu mua vận chuyển heo đã “cho anh em dằn thức ăn vào heo cho đỡ mất ký”.

Bơm thức ăn vào heo ‘cho đỡ sụt cân’

Lực lượng chức năng bắt quả tang các đối tượng đang bơm thức ăn vào heo.

Đêm ngày 4/10 Phòng Cảnh sát môi trường, Công an tỉnh Vĩnh Long đã phối hợp với Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh bắt quả tang các đối tượng tại địa chỉ ấp Nước Xoáy, xã Tân An Luông, huyện Vũng Liêm, Vĩnh Long đang bơm thức ăn vào heo nhằm tăng trọng lượng trước khi xuất bán ra bên ngoài.

Cụ thể, sau khi nhận được tin báo của quần chúng nhân dân khoảng 20h10 ngày 4/10, lực lượng chức năng bất ngờ kiểm tra tại điểm thu mua và vận chuyển heo ở địa chỉ trên hiện có khoảng 30 con heo.

Chủ cơ sở tên Trần Văn Cường, 42 tuổi, ngụ ấp Ngãi Thạnh, xã Hiếu Thuận, huyện Vũng Liêm, cùng với 4 thanh niên là người làm công cho ông Cường, đang bơm thức ăn vào 8/30 con heo.

Bơm thức ăn vào heo ‘cho đỡ sụt cân’ - 1

Tang vật mà lực lượng chức năng thu giữ được.

Thừa nhận với cơ quan chức năng ông Cường cho rằng: Tôi vẫn biết làm như vậy là sai trái, nhưng vì sợ vận chuyển khoảng thời gian dài và đường xa tới nơi tiêu thụ sẽ bị mất ký nên cho anh em dằn thức ăn vào heo cho đỡ mất ký. Mỗi con heo bơm khoảng từ 2 đến 3 kg thức ăn. Cũng theo ông Cường, số heo trên sẽ được chở lên một lò giết mổ ở tỉnh Long An để tiêu thụ.

Hiện lực lượng chức năng của tỉnh Vĩnh Long đã lập biên bản về hành vi “cố tình bơm nước hoặc chất khác vào động vật trước khi giết mổ” và xử phạt 5,5 triệu đồng đối với ông Cường vì đã vi phạm hành chính, ngoài ra lực lượng chức năng còn tịch thu các thiết bị dùng để bơm thức ăn vào heo...

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bơm thức ăn vào heo ‘cho đỡ sụt cân’

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO