Bốn ông lớn cùng tham gia quản trị, điều hành tại Ngân hàng SCB

B.Phúc 15/10/2022 19:05

Ngân hàng Nhà nước lựa chọn, chỉ định những cán bộ các ngân hàng Vietcombank, BIDV, VietinBank, Agribank tham gia quản trị, điều hành Ngân hàng Thương mại cổ phần Sài Gòn.

Việc Ngân hàng Nhà nước kiểm soát đặc biệt một tổ chức tín dụng là biện pháp nghiệp vụ theo quy định của pháp luật nhằm kiểm soát chặt chẽ, hạn chế tác động tiêu cực đến tổ chức tín dụng đó và hệ thống các tổ chức tín dụng.

Theo đó, hoạt động của Ngân hàng Thương mại cổ phần Sài Gòn (SCB) được thực hiện dưới sự kiểm soát của Ngân hàng Nhà nước.

Ngân hàng Nhà nước lựa chọn, chỉ định những cán bộ có kinh nghiệm, năng lực, trình độ chuyên môn từ các ngân hàng thương mại nhà nước (Vietcombank, BIDV, VietinBank, Agribank) tham gia quản trị, điều hành Ngân hàng Thương mại cổ phần Sài Gòn. Đồng thời, Ngân hàng Nhà nước sẽ phối hợp với các bộ, ngành liên quan thực hiện đồng bộ các giải pháp cần thiết để ngân hàng hoạt động an toàn, lành mạnh.

Trước đó không lâu, SCB bác tin đồn sai sự thật về các thành viên Ban Kiểm soát, Ban Điều hành, gồm ông Lưu Quốc Thắng và ông Diệp Bảo Châu. Xung quanh một số tin đồn thất thiệt về ông Lưu Quốc Thắng, Trưởng ban Kiểm soát Ngân hàng SCB và ông Diệp Bảo Châu, Phó Tổng giám đốc Ngân hàng SCB trên các trang mạng xã hội, SCB đã có văn bản chính thức khẳng định đây là thông tin sai sự thật. Toàn thể Ban Lãnh đạo và cán bộ nhân viên SCB đang nỗ lực làm việc hết sức để đảm bảo phục vụ tốt nhất các nhu cầu tài chính của khách hàng, đối tác và cộng đồng.

Liên quan đến việc người dân rút tiền ở SCB do một số tin đồn thất thiệt gần đây, sáng 10/10, người đứng đầu Ngân hàng Nhà nước đã phát đi thông điệp gửi đến người dân, khẳng định những khoản tiền gửi của người dân ở ngân hàng đều được nhà nước đảm bảo.

Theo Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Nguyễn Thị Hồng, ở Việt Nam từ trước đến nay, những khoản tiền gửi của người dân tại các ngân hàng; trong đó có ngân hàng SCB đều được nhà nước đảm bảo trong mọi trường hợp. Người dân gửi tiền ở SCB cần hết sức bình tĩnh, không nên rút tiền nhất là trước hạn để đảm bảo quyền lợi của mình.

“Với vai trò ngân hàng Trung ương cũng như là vai trò của cơ quan quản lý hoạt động ngân hàng, khi mà xây dựng, hoạch định chính sách tiền tệ cũng như các chính sách quản lý ngân hàng, Ngân hàng Nhà nước luôn đặt mục tiêu là kiên định với việc điều hành để góp phần kiểm soát lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, tiền tệ và đảm bảo an toàn hoạt động ngân hàng; trong đó có ngân hàng SCB”, Thống đốc Nguyễn Thị Hồng chia sẻ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bốn ông lớn cùng tham gia quản trị, điều hành tại Ngân hàng SCB

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO