Bốn trường đại học Việt Nam đạt kiểm định chất lượng quốc tế

Theo VOV 14/06/2017 11:45

Việt Nam có 4 trường đại học đạt kiểm định chất lượng quốc tế là sự kiện được ghi nhận lần đầu tiên trong hệ thống giáo dục đại học Việt Nam.

Đại học Bách khoa Hà Nội là 1 trong 4 trường đại học đạt kiểm định chất lượng quốc tế.

Đại học Bách khoa Hà Nội cùng ĐH Xây dựng, ĐH Bách khoa Đà Nẵng và ĐH Bách khoa TP HCM vừa được Hội đồng cấp cao đánh giá nghiên cứu và giáo dục đại học (HCERES) của Pháp ra kết luận đánh giá đạt chuẩn kiểm định trường đại học với hiệu lực 5 năm.

Đây là sự kiện được ghi nhận lần đầu tiên trong hệ thống giáo dục đại học Việt Nam, việc kiểm định trường đại học được triển khai bởi một tổ chức kiểm định quốc tế.

Thời gian vừa qua, Trường ĐH Bách khoa Hà Nội đã chủ động triển khai áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO9001:2008 và kiểm định một số chương trình đào tạo theo chuẩn quốc tế (01 chương trình được kiểm định theo tiêu chuẩn của Mạng lưới các trường ĐH khu vực Đông Nam Á (AUN-QA) và 3 chương trình được kiểm định theo tiêu chuẩn Châu Âu) nhằm đánh giá mọi mặt hoạt động của Trường; đồng thời cải tiến nâng cao chất lượng giáo dục.

Trong số các chương trình đào tạo liên kết với các đối tác quốc tế, Trường ĐH Bách khoa Hà Nội có ba chương trình kỹ sư chất lượng cao (PFIEV) do Chính phủ Cộng hòa Pháp tài trợ theo Nghị định thư giữa Chính phủ Việt Nam và Chính phủ Pháp ký ngày 12/11/1997 và bắt đầu triển khai năm 1999.

Các chương trình đào tạo này đã được Ủy ban văn bằng kỹ sư Pháp (CTI) đánh giá và công nhận ở các giai đoạn 2004-2010; 2010-2016. Tháng 3/2016, CTI đã cử đoàn chuyên gia sang Việt Nam đánh giá và công nhận bằng kỹ sư của chương trình PFIEV giai đoạn sau 2016.

Trường ĐHBK Hà Nội đã đạt chuẩn kiểm định quốc tế với thời hạn 5 năm. Và văn bản kết quả chính thức từ phía Hội đồng sẽ được gửi về Trường theo đường công văn trong thời gian tới đây.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bốn trường đại học Việt Nam đạt kiểm định chất lượng quốc tế

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO