Bóng đá Nam Định: Mong không phải ‘đá’ với ‘cầu thủ thứ 13’

Duy Hưng 14/01/2021 14:05

Đó là chia sẻ của ông Nguyễn Thanh Dương, Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần thể thao Dược Nam Hà Nam Định, doanh nghiệp sở hữu Câu lạc bộ Bóng đá Nam Định, tại Lễ xuất quân mùa giải bóng đá chuyên nghiệp quốc gia năm 2021, tổ chức tối 13/1…

“Cầu thủ thứ 13” ông Dương nhắc tới trong phát biểu được cho là ám chỉ các trọng tài, yếu tố làm “đau tim” đội bóng và người hâm mộ Thành Nam trong suốt mùa giải 2020.

Quang cảnh Lễ xuất quân.

Cụ thể, các phát biểu, chia sẻ tại buổi lễ (của lãnh đạo UBND tỉnh Nam Định, lãnh đạo Công ty Cổ phần thể thao Dược Nam Hà Nam Định, lãnh đạo Câu lạc bộ Bóng đá Nam Định, Huấn luyện viên trưởng Nguyễn Văn Sỹ…) cùng nhìn nhận mùa giải 2020 là mùa giải rất khó khăn của Đội bóng Thành Nam.

Ngoài những khó khăn chung, như ảnh hưởng của dịch Covid-19; Điều lệ và thể thức thi đấu của giải bị thay đổi; một số trận đấu khan giả không được tới sân…thì, nói như ông Nguyễn Tân Anh, Giám đốc Trung tâm thể thao thành tích cao tỉnh Nam Định, Chủ tịch Câu lạc bộ Bóng đá Nam Định là: “Các sai phạm của trọng tài liên tục gây bất lợi cho thành tích cũng như tâm lý thi đấu của cầu thủ, gây bất bình trong dư luận”.

Ông Trần Lê Đoài, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nam Định cũng mấy lần dùng từ “bức xúc” trong phát biểu ngắn của mình.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nam Định Trần Lê Đoài (phải) chúc mừng Đội bóng Thành Nam.

Tuy nhiên, với kết quả xếp 13/14 đội tham dự giải, Đội bóng Thành Nam đã trụ hạng thành công. “Tuy chưa đạt chỉ tiêu đặt ra từ đầu mùa giải là 10/14 nhưng cái được lớn nhất của Câu lạc bộ Bóng đá Nam Định là đã vượt qua được những áp lực ngoài chuyên môn”, Chủ tịch Câu lạc bộ Nguyễn Tân Anh nói. Còn ông Nguyễn Thanh Dương, Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần thể thao Dược Nam Hà Nam Định thì kỳ vọng: “Mùa giải tới nếu không phải “đá” với “cầu thủ thứ 13 chúng ta tự tin sẽ trụ hạng…”.

Trong niềm cảm hứng đó, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nam Định Trần Lê Đoài cho hay: “Tỉnh sẽ tiếp tục quan tâm tới đội bóng quê hương, cả về vật chất và tinh thần. Mong muốn Ban huấn luyện, các cầu thủ hay thi đấu, cống hiến hết mình để không phụ lòng nhân dân,người hâm mộ Nam Định”.

Được biết, mùa giải 2021, Câu lạc bộ bóng đá Dược Nam Hà Nam Định chính thức đổi tên thành Câu lạc bộ Bóng đá Nam Định.

"Chảo lửa" Thiên Trường.

Mùa giải bóng đá chuyên nghiệp 2020, Sân vận động Thiên Trường (Nam Định) được xem là một điểm sáng, không chỉ trong phạm vi Quốc gia mà của toàn thế giới trong bối cảnh dịch Covid-19 hoành hành. Theo đó, trong mùa giải, Sân Thiên Thường là sân có số lượng khán giả đông nhất trong số các sân trên toàn cầu.

Cụ thể, trong 9 trận Câu lạc bộ Nam Định thi đấu trên sân nhà đã có tổng cộng 112.000 khán giả đến sân; trung bình 12.444 người/trận. Mùa giải cũng khi nhận một hiện tượng đặc biệt, đó là chiều 23/5/2020, 15.000 khán giả đã được tới sân Thiên Trường, xem đội Nam Định thi đấu với đội Hoàng Anh Gia Lai ở Cúp Quốc gia sau 9 tuần bóng đá quốc nội phải tạm ngừng thi đấu vì dịch Covid-19…

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bóng đá Nam Định: Mong không phải ‘đá’ với ‘cầu thủ thứ 13’

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO