Bóng đá nữ:Tập trung vào trận đấu quan trọng

Hoàng Nam 06/02/2020 05:00

Chiều nay (17 giờ ngày 6/2), đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam sẽ có trận đấu ra quân tại bảng A vòng loại thứ 3 Olympic Tokyo 2020 gặp đội tuyển Myanmar. Một chiến thắng là điều mà thầy trò HLV Mai Đức Chung hướng tới dù tôn trọng và đánh giá cao đối thủ.

Bóng đá nữ:Tập trung vào trận đấu quan trọng

Thầy trò HLV Mai Đức Chung tích cực chuẩn bị cho trận đấu quan trọng với Myanmar.

Mục tiêu chiến thắng

Sau chức vô địch SEA Games 30, ĐT nữ quốc gia ngay lập tức bước vào tập luyện để chuẩn bị cho Vòng loại thứ 3 Olympic Tokyo 2020 - mục tiêu quan trọng nhất trong năm của bóng đá nữ Việt Nam. Nhưng, ĐT nữ Việt Nam đến Hàn Quốc với những khó khăn về mặt lực lượng. Trung vệ “thép” Chương Thị Kiều gặp chấn thương, một số trụ cột đã xin nghỉ sau SEA Games 30, trong khi các cầu thủ trẻ được gọi lên thay thế lại thiếu kinh nghiệm thi đấu quốc tế. “Khó khăn của đội nữ Việt Nam lúc này là đội hình không còn nguyên vẹn sau SEA Games khi nhiều cầu thủ kì cựu đã nghỉ trong khi cầu thủ trẻ thiếu kinh nghiệm thi đấu. Ở một giải đấu mà tất cả đối thủ đều đặt mục tiêu tranh suất đến Thế vận hội thì các trận đấu sẽ diễn ra không hề dễ dàng. Nhưng tôi luôn hi vọng các cầu thủ sẽ cố gắng, vẫn phải giữ tinh thần thi đấu như ở SEA Games mới có thể đạt được kết quả tốt”- HLV Mai Đức Chung bày tỏ.

Tại vòng loại 3, với việc CHDCND Triều Tiên bất ngờ không tham dự vào phút chót, đội tuyển nữ Việt Nam có thuận lợi khi chỉ cần giải quyết trận đấu với Myanmar là có cơ hội giành quyền đi tiếp. Chuẩn bị cho trận đấu quan trọng này, thầy trò HLV Mai Đức Chung đã có những buổi tập chiến thuật ngay từ ngày đầu có mặt tại Jeju. Việc được nghỉ thêm lượt trận đầu tiên giúp cho các cầu thủ nữ Việt Nam có thêm thời gian thích nghi thời tiết, nhuần nhuyễn kỹ chiến thuật toàn đội sau thời gian gián đoạn nghỉ Tết Nguyên đán.

Chiến thắng đậm 7-0 của tuyển nữ Hàn Quốc trước Myanmar ở lượt trận đầu tiên bảng A không chỉ giúp đội chủ nhà gần như chắc chắn đặt một chân vào vòng tiếp theo mà còn giúp cho đội tuyển nữ Việt Nam có cơ hội lớn hơn trong việc giành tấm vé còn lại để đi tiếp. Nhiệm vụ của thầy trò HLV Mai Đức Chung ở trận đấu này là phấn đấu có được kết quả tốt trước Myanmar mà một chiến thắng sẽ chắc chắn giành quyền đi tiếp hoặc ít nhất là một kết quả hòa và sau đó có những tính toán hợp lý để có thể tránh nhận thất bại nhiều hơn 7 bàn trước Hàn Quốc để lọt vào vòng play-off trước khi nghĩ đến chuyện lớn hơn.

Tinh thần chiến đấu

Sau khi cùng các học trò chứng kiến 2 đối thủ trong bảng thi đấu, HLV Mai Đức Chung đã đưa ra đánh giá “Hàn Quốc luôn giữ thứ hạng cao thế giới và châu lục, có trình độ, thể lực và tầm vóc vượt trội. Đội chủ nhà dưới sự dẫn dắt của HLV người Anh, họ duy trì lối đá rất đa dạng với bóng ngắn, bật tường, tổ chức trung lộ và tấn công từ biên tạt vào. Nhưng các cầu thủ Hàn Quốc có phần hơi nguyên tắc, không thực dụng khi không phát huy tận dụng các tình huống bóng bổng vào, bỏ lỡ nhiều cơ hội, đáng lẽ tỉ số sẽ còn đậm hơn kết quả 7-0”.

Chia sẻ thêm về đối thủ cạnh tranh trực tiếp Myanmar, ông Chung cho rằng “Myanmar có nhiều tiến bộ sau AFF và SEA Games bởi đây là đấu trường châu lục, các cầu thủ Myanmar cũng tự tin cầm bóng lúc đầu nhưng nhanh chóng bị đối phương ép nên không triển khai được lối chơi, phải cầm cự nửa sân trong suốt trận đấu”. Đánh giá về đối thủ Myanmar có nhiều tiến bộ, được đầu tư và phát triển trong thời gian gần đây, HLV Mai Đức Chung cho biết đội tuyển nữ Việt Nam sẽ chơi tấn công bình thường với quyết tâm giành chiến thắng. Nói về thực lực, phong độ cũng như lịch sử đối đầu, ĐT Việt Nam được đánh giá cao hơn Myanmar nhưng trong bóng đá khó nói trước được điều gì, nhất là khi đây là sân chơi vòng loại Olympic, chúng ta quyết tâm nhưng đối thủ cũng có thừa điều này.

“Việc mọi người đánh giá Việt Nam có cơ hội lớn khi gặp Myanmar chỉ trên lý thuyết. Chúng ta không thể chủ quan. Myanmar là đối thủ khó khăn ở khu vực. Chúng ta đã từng nhiều lần thắng họ nhưng nên nhớ rằng đây là sân chơi hoàn toàn khác, mọi thứ đều có thể xảy ra. Đội tuyển nữ Việt Nam sẽ thi đấu hết mình nhưng vẫn sẽ tôn trọng đối phương”- HLV Mai Đức Chung tuyên bố. Tôn trọng đối thủ nhưng chiến thắng là điều mà ông Chung cùng các học trò hướng tới. “Tôi luôn dặn các học trò là chúng ta hãy giữ tinh thần thoải mái trước Myanmar. Vượt qua được đối thủ này, đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam sẽ giành quyền vào vòng trong. Toàn đội sẽ đoàn kết, tập trung giải quyết đối thủ này. Chúng tôi tự tin vào khả năng sẽ đánh bại được Myanmar”.

Ông Chung cũng chia sẻ thêm “Giải quyết được trận đấu với Myanmar tôi nghĩ trận đấu với chủ nhà Hàn Quốc chỉ còn mang tính thủ tục vì khi đó chúng ta đã giành vé đi tiếp”. Chia sẻ thêm về lực lượng lúc này, ông Chung cho biết: “Điều đáng mừng là các cầu thủ giữ được cường độ tập luyện như mong muốn, không có trường hợp nào chấn thương và chúng tôi đang giữ được lực lượng tốt nhất có thể”.

Trong khi đó, phía Myanmar cũng đầy tự tin và kỳ vọng vào kết quả tốt trước tuyển nữ Việt Nam. Tiền đạo Yee Yee Oo tự tin vào khả năng đánh bại Việt Nam để nuôi hy vọng giành quyền vào chơi play-off, đua vé dự Olympic Tokyo 2020. “Chúng tôi tự tin vào năng lực của mình. Chúng tôi sẽ giành 3 điểm trong trận đấu với Việt Nam dù biết làm được điều này rất khó khăn. Chúng tôi muốn giành quyền đá play-off và chúng tôi sẽ làm hết sức mình trong trận đấu với Việt Nam”-Yee Yee Oo chia sẻ trên trang chủ AFC.

Tối qua 5/2, đội tuyển nữ Việt Nam đã có buổi làm quen sân thi đấu chính (SVĐ Jeju World Cup) để chuẩn bị cho trận đấu quan trọng chiều nay.

Người hâm mộ cả nước tin tưởng với sự nhiệt huyết, nỗ lực hết mình, ý chí thép và luôn thi đấu với tinh thần dân tộc cao nhất dù trong hoàn cảnh nào như đã từng thể hiện trong việc lần thứ 6 vô địch SEA Games vừa qua đồng thời chiếm trọn niềm tin yêu của hàng triệu người hâm mộ sẽ giúp thầy trò HLV Mai Đức Chung có được chiến thắng trọn vẹn và hoàn thành mục tiêu đề ra trước giải.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bóng đá nữ:Tập trung vào trận đấu quan trọng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO