Bóng đá Việt Nam: Chuẩn bị sẵn sàng các phương án

Hoàng Nam 01/08/2020 06:45

AFF Cup nhiều khả năng được dời sang tháng 4 năm 2021 mới diễn ra.

Điều này tạo thuận lợi hơn cho HLV Park Hang Seo, để ông có nhiều thời gian chuẩn bị cho mục tiêu giành vé đi tiếp tại vòng loại World Cup 2022 và nhất là bảo vệ thành công ngôi vô địch cả AFF Cup lẫn HCV Sea Games.

AFF Cup nhiều khả năng được dời sang tháng 4 năm 2021.

Nhiều thời gian chuẩn bị

Hiện tại, số phận của AFF Cup 2020 vẫn chưa được quyết định, nhưng khả năng giải đấu này chuyển sang tổ chức năm 2021 là điều có thể trở thành thực tế sau cuộc họp của Ban xử lý các tình huống khẩn cấp của LĐBĐ Đông Nam Á (AFF) để trình Hội đồng AFF xem xét thông qua.

Việc AFF Cup không tổ chức vào cuối năm giúp V.League có thêm quỹ thời gian đủ để hoàn thành tiến độ. Trước đó, áp lực của giải đấu này là một trong những yếu tố khiến V.League hay giải hạng Nhất cần kết thúc vào thời điểm 31/10. Nhưng với hoàn cảnh hiện tại, từ dịch Covid-19 trở lại lẫn AFF Cup không tổ chức theo đúng tiến độ, V.League và hạng Nhất sẽ có thêm khoảng thở để tổ chức nốt giai đoạn 2 của mùa bóng. HLV Park Hang Seo cũng sẽ có thêm cơ hội để tuyển chọn các gương mặt mới, tạo nên luồng gió khác biệt cho đội tuyển Việt Nam ở AFF Cup 2020 diễn ra vào tháng 4 năm sau.

Tính đến hiện tại, FIFA vẫn chưa quyết việc có hoãn hay không hoãn 3 vòng cuối cùng của vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á vốn tạm được ấn định vào tháng 10 và 11 tới. Do đó, trước khi có thông tin AFF Cup 2020 dời lịch sang năm sau, HLV Park Hang Seo phải đối diện với lịch trình nghẹt thở với số trận lên tới 7-11 trận trong 3 tháng cuối năm.

Ngoài mật độ gối đầu giữa 2 mặt trận là vòng loại World Cup 2022 và AFF Cup 2020 diễn ra dày đặc, áp lực thành tích ở cả hai giải này hẳn nhiên khiến nhà cầm quân Hàn Quốc đau đầu.

Việc AFF Cup nếu bị hoãn tới năm 2021 có thể không phải là mong muốn cũng như lợi thế của HLV Park Hang Seo và bóng đá Việt Nam. Dẫu vậy, không phải không có khó khăn với bóng đá Việt bởi năm 2021 có nhiều sự kiện thể thao lớn của thế giới, châu lục diễn ra.

AFF Cup được dự kiến tổ chức vào tháng 4/2021, tức là sớm 7 tháng so với SEA Games 31 mà Việt Nam là nước chủ nhà nhưng việc tuyển quốc gia và cả U22 đều có nhiệm vụ bảo vệ thành công ngôi vô địch mình đang nắm giữ sẽ khiến khối lượng công việc của HLV Park và ê kíp của mình lớn hơn.

Để hoàn thành được 2 nhiệm vụ lớn, ông Park sẽ phải tiếp tục tổ chức hội quân nhiều đợt để sàng lọc. Khi đó, không quá khó hiểu khi người ta lại thấy ông Park ngập trong núi việc như lúc chuẩn bị cho ĐT Việt Nam và U22 Việt Nam trong năm 2019.

Tuyển Việt Nam, liệu có thể tập trung vào tháng 8?

Câu hỏi được đặt ra lúc này là, liệu thầy trò ông Park có thể hội quân và tập luyện ở Hà Nội vào giữa tháng 8 để chuẩn bị cho Vòng loại thứ hai World Cup 2022 hay không?

Điều này đã được ông Lê Hoài Anh, Tổng thư ký VFF tiết lộ: “Đội tuyển Việt Nam sẽ có hai trận đấu ở Vòng loại thứ hai World Cup 2022 vào cuối tháng 10 và đầu tháng 11. VFF nhận thấy tình hình Covid-19 trên thế giới phức tạp, chưa chắc giải đấu đó có diễn ra được hay không”.

Ông Hoài Anh cũng cho biết thêm: “VFF có giải pháp là đội U22 Việt Nam và ĐTQG Việt Nam tập trung từ ngày 10 đến 16/8 để bù lại thời gian FIFA Day trong tháng 9. Nếu đã tập trung vào tháng 8 thì giải quốc nội sẽ diễn ra trong thời gian FIFA Day của tháng 9 luôn. Chúng tôi muốn làm sao đó để không có thời gian chết trong giai đoạn này”.

Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, 2 giải đấu chuyên nghiệp là V-League và giải hạng Nhất quốc gia (V-League 2) và mới nhất là Cúp Quốc gia đã được tạm dừng vô thời hạn. Chính bởi vậy, dù rất muốn và đã lên kế hoạch nhưng việc tập trung cầu thủ cho cả 2 đội tuyển U22 và tuyển quốc gia lúc này vẫn là dấu hỏi lớn và vẫn phải chờ vào những diễn biến của dịch trong những ngày tới đây.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bóng đá Việt Nam: Chuẩn bị sẵn sàng các phương án

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO