Bóng đá Việt Nam: Hướng tới nhiều mục tiêu quan trọng

Hoàng Nam 11/01/2022 07:14

Đại hội thường niên Liên Đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) khóa VIII vừa khép lại với sự thay đổi vị trí người đứng đầu. Ông Trần Quốc Tuấn được bầu làm Quyền Chủ tịch VFF. Người hâm mộ bóng đá Việt Nam kỳ vọng, chặng đường phía trước của bóng đá Việt sẽ gặt hái được nhiều thành công.

Ảnh minh họa.

Những mục tiêu trọng điểm

Tại Đại hội thường niên khóa VIII, Đại hội thông qua báo cáo về nhân sự, đi đến quyết định Phó Chủ tịch Thường trực VFF Trần Quốc Tuấn làm Quyền Chủ tịch VFF khoá 8. Nhiệm kỳ hiện tại của VFF khóa 8 chỉ còn 11 tháng nữa nên ông Tuấn được Ban chấp hành thống nhất giữ chức Quyền Chủ tịch. Sau đó, Đại hội VFF khóa 9 (nhiệm kỳ 2022-2026) sẽ bầu tân Chủ tịch, dự kiến diễn ra vào cuối năm nay. Tại Đại hội thường niên, ông Trần Quốc Tuấn nhận được sự ủng hộ của 100% thành viên thông qua quyết định trở thành Quyền Chủ tịch VFF.

Trong thời gian này, bóng đá Việt Nam đang đặt mục tiêu bảo vệ Huy chương Vàng môn bóng đá nam và nữ tại SEA Games 31 trên sân nhà. Bên cạnh đó, đội tuyển Việt Nam cũng có mục tiêu đăng quang ở AFF Cup 2022.

Đại hội đã thống nhất phương hướng hoạt động của năm 2022 với các mục tiêu trọng điểm gồm: Tiếp tục bám sát tổ chức triển khai thực hiện các mục tiêu theo Chiến lược phát triển bóng đá Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt; Tiếp tục đặt trọng tâm vào phát triển bóng đá trẻ và tạo sự ổn định đối với hệ thống bóng đá chuyên nghiệp. Đây là hai yếu tố quyết định đến sự phát triển mang tính bền vững của bóng đá Việt Nam; Ổn định và phát triển hệ thống các giải ngoài chuyên nghiệp, đặc biệt là giải bóng đá hạng Ba, hạng Nhì Quốc gia để từng bước tạo sự ổn định cho hệ thống các giải chuyên nghiệp; Xây dựng kế hoạch hoạt động của các đội tuyển quốc gia phù hợp với lịch thi đấu các giải trong nước, đảm bảo tốt nguồn lực phục vụ công tác tập huấn chuẩn bị cho các đội tuyển trước khi tham dự các giải đấu quốc tế, trong đó trọng tâm là các trận đấu còn lại của Đội tuyển quốc gia tại Vòng loại cuối FIFA World Cup 2022 khu vực châu Á, AFF Suzuki Cup 2022, Vòng Chung kết Giải bóng đá nữ châu Á 2022, Vòng chung kết Giải bóng đá U23 châu Á 2022, ASIAD 19 và SEA Games 31 tổ chức tại Việt Nam vào tháng 5/2022…

Tập trung cho lứa trẻ và World Cup

Năm 2022 là năm trọng điểm của bóng đá trẻ Việt Nam ở cấp U23 với 4 giải đấu lớn của lứa tuổi này trải dài từ đầu tới cuối năm. Trong đó, SEA Games và U23 châu Á là 2 mục tiêu quan trọng hơn. VFF đang đề xuất cử đội U21 dự 2 giải đấu quan trọng là U23 Đông Nam Á tại Campuchia vào tháng 2 và Asian Games tại Trung Quốc vào tháng 9.

Đầu tư bài bản, dài hơi cho lứa trẻ là lộ trình mà VFF đã vạch ra thực hiện nhằm tạo sự kế thừa, phát triển cho bóng đá Việt hướng tới mục tiêu tham dự World Cup trong tương lai. VFF cũng hướng tới đầu tư kỹ lưỡng và bài bản cho nhiều lứa cầu thủ từ U17, U21 đến U23. U17 Việt Nam sẽ được tập huấn tại Đức, đá giao hữu với đội trẻ của 6 câu lạc bộ hàng đầu giải vô địch quốc gia Đức (Bundesliga) như Borussia Dortmund, Borussia Monchengladbach, Eintracht Frankfurt.

“Chúng tôi hy vọng duy trì các chuyến tập huấn hàng năm để cầu thủ tiếp xúc sớm với môi trường bóng đá chuyên nghiệp đẳng cấp quốc tế, tạo điều kiện cho các em phát triển” - ông Trần Quốc Tuấn khẳng định.

Đối với đội tuyển bóng đá Việt Nam, sau khi hoàn thành các trận đấu còn lại tại Vòng loại cuối World Cup 2022 khu vực châu Á, đội sẽ tiếp tục tập trung cho kế hoạch đoạt lại ngôi vô địch ở AFF Cup 2022, hướng tới kế hoạch dài hơi hơn là đoạt suất tham dự Vòng Chung kết World Cup 2026 khi FIFA nâng số đội dự tranh lên 48.

Theo ông Tuấn, việc đội tuyển Việt Nam thi đấu không thành công ở AFF Cup 2020 có nhiều yếu tố, trong đó có việc đội chịu tổn thất lực lượng (mất 4 trụ cột), đồng thời phải dàn sức cho cả Vòng loại World Cup 2022. “Chúng ta phải mất 10 năm để đoạt ngôi vô địch Đông Nam Á lần thứ 2 (2008 và 2018), điều đó cho thấy để gặt hái được thành công cần sự chuẩn bị bài bản, lâu dài. Cơ hội dự Vòng Chung kết World Cup 2026 đã rộng hơn nên đội tuyển Việt Nam cần có sự chuẩn bị sớm. Không chỉ chúng ta mà các nước trong khu vực Đông Nam Á cũng đang chạy đua rất quyết liệt” - ông Tuấn nhấn mạnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bóng đá Việt Nam: Hướng tới nhiều mục tiêu quan trọng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO