Bóng đá Việt Nam: Tìm thầy nội và vô địch SEA Games

An Chi 30/01/2016 14:35

Ngay sau khi chấm dứt hợp đồng với HLV Miura, VFF lên kế hoạch tìm ngay một HLV nội thay thế và đặt mục tiêu phải vô địch SEA Games 2017.

Bóng đá Việt Nam: Tìm thầy nội và vô địch SEA Games

HLV Hữu Thắng là một trong những cái tên được nhắc đến.

Vì sao là thầy nội?

Tại Hội nghị BCH VFF ngày 28-1, qua thảo luận và phân tích, Hội nghị thống nhất ý kiến đánh giá lối chơi của ĐTVN và đội tuyển U23 Việt Nam cần phải được xây dựng phù hợp hơn với tầm vóc và thể trạng của cầu thủ Việt Nam, điều mà HLV Miura dù rất cố gắng nhưng chưa thành công trong thời gian đảm nhiệm vị trí HLV trưởng.

Các thành viên BCH đã thông qua vấn đề sử dụng HLV nội thay cho HLV Miura bị sa thải sớm trước hạn hợp đồng. BCH VFF đã giao Hội đồng HLV quốc gia nghiên cứu, lựa chọn HLV phù hợp và báo cáo BCH trong thời gian sớm nhất. Kế hoạch này cũng đã được cơ quan quản lý của VFF là Tổng cục Thể dục Thể thao hết sức ủng hộ.

Ngoại không thành công và VFF sẽ trở lại với phương án nội để “thử vận may”. Một lãnh đạo của Tổng cục nhấn mạnh sau khi chia tay HLV Miura, VFF nên tin và sử dụng lâu dài các HLV trong nước, thay vì cứ thất bại là sa thải như trước đó. Hai gương mặt được lãnh đạo Tổng cục TDTT gợi ý cho VFF cần tiếp xúc ngay là HLV Hữu Thắng và Huỳnh Đức.

Ngoài hai ứng cử viên nặng ký trên, các gương mặt như Hoàng Anh Tuấn, Phan Thanh Hùng, Nguyễn Văn Sỹ, Nguyễn Đức Thắng… cũng có thể nằm trong danh sách của VFF.

Thầy nội và giấc mơ vô địch khu vực

Việc chia tay HLV Miura là tất yếu và một trong những người vui mừng nhất là Phó Chủ tịch VFF Đoàn Nguyên Đức. Bầu Đức nhấn mạnh chỉ khi ông Miura bị sa thải thì bóng đá Việt Nam mới có thể phát triển được, cụ thể là quyết giành ngôi vô địch SEA Games 2017.

“Chúng tôi muốn tạo dựng một đội tuyển mạnh hơn nữa nhằm có thể đáp ứng nhu cầu của người hâm mộ tại AFF Cup 2016 và SEA Games 2017. Do đó, VFF sẽ tìm một HLV khác, trên cơ sở ưu tiên HLV nội. Mục tiêu của chúng tôi là vô địch SEA Games 2017 tại Malaysia”, bầu Đức nhấn mạnh.

Vị Phó Chủ tịch thường trực của VFF cũng cho biết thêm hiện tại 10 Liên đoàn, Uỷ ban Olympic trong khu vực Đông Nam Á đã đồng ý với phương án tổ chức độ tuổi U22 tham dự SEA Games. Nếu phương án này thành công, chúng ta sẽ có lứa cầu thủ tốt nhất cho giải đấu tại Malaysia vào năm tới.

Theo tính toán của bầu Đức, tại SEA Games 2017 lứa “gà nòi” của mình là Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường… sẽ bước vào độ tuổi chín và đây là cơ sở để bóng đá Việt Nam có thể tin tưởng vào tấm HCV sau hơn 50 năm chờ đợi.

“Ở vòng chung kết U23 châu Á vừa qua chúng ta có 19 cầu thủ năm nay mới 20 tuổi. Đây chính là nòng cốt lực lượng để vô địch SEA Games 29 tới”, bầu Đức nói.

Từ việc VFF sa thải HLV Miura để trở lại với phương án thầy nội, rồi sau đó tiếp tục đặt mục tiêu vô địch giải đấu khu vực, cho thấy bóng đá Việt Nam vẫn luẩn quẩn với chuyện thầy nội – thầy ngoại và giấc mơ HCV SEA Games.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bóng đá Việt Nam: Tìm thầy nội và vô địch SEA Games

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO