Bóng đá Việt Nam: Tưng bừng đầu năm

Hoàng Nam 09/02/2022 09:58

Bóng đá Việt Nam đang có sự khởi đầu đầy may mắn, đem lại những tin mừng rộn ràng trên khắp đất nước.

Tuyển nam Việt Nam đã tạo ra sự khởi đầu đầy may mắn cho bóng đá nước nhà trong năm mới.

Đội tuyển bóng đá nam mở đầu năm mới bằng chiến thắng đầu tiên tại vòng loại thứ 3 World Cup khu vực châu Á. Chiến thắng trước đội tuyển Trung Quốc giúp đội tuyển nam Việt Nam vượt qua Thái Lan để trở thành đội tuyển Đông Nam Á đầu tiên đánh bại được đối thủ ở vòng loại thứ 3 World Cup. Thầy trò huấn luyện viên Park Hang Seo đã thắng một cách thuyết phục, đem lại sự hứng khởi lớn cho người dân Việt Nam trong ngày đầu tiên của năm mới.

Vòng loại cuối cùng World Cup luôn là tập hợp của những đội tuyển mạnh nhất châu Á. Vậy nên, cho dù trước trận đấu với Trung Quốc, chúng ta đã thua liền 7 trận nhưng thầy trò ông Park đã ghi danh khi lần đầu tiên trong lịch sử, một đội tuyển Đông Nam Á có thể giành chiến thắng ở vòng loại này.

Tinh thần chiến đấu không buông bỏ, hết mình vì màu cờ sắc áo, vì người hâm mộ của tuyển Việt Nam cũng đã được những nữ “chiến binh sao vàng” tiếp tục thể hiện. Và họ còn làm được điều lớn lao hơn khi lần đầu tiên được tham dự sân chơi lớn nhất thế giới bóng đá nữ. Đội tuyển nữ Việt Nam đã giành chiến thắng 2-1 trước đội tuyển Đài Loan. Kết quả này giúp thầy trò huấn luyện viên Mai Đức Chung có lần đầu tiên trong lịch sử giành tấm vé tham dự Vòng chung kết World Cup 2023.

Để có được tấm vé dự World Cup nữ 2023, thầy trò huấn luyện viên Mai Đức Chung vượt qua rất nhiều khó khăn mà có lúc tưởng chừng họ phải bỏ cuộc. Chiến tích này không chỉ đánh dấu lần đầu tiên tuyển nữ Việt Nam được góp mặt ở sân chơi lớn nhất thế giới, mà còn là thành quả của sự kiên trì và lòng quả cảm. Ảnh hưởng của dịch Covid-19 khiến tuyển nữ Việt Nam không có sự chuẩn bị tốt nhất trong cả năm 2021, không có những trận giao hữu chất lượng để có thể đánh giá chính xác về năng lực cầu thủ, khả năng vận hành chiến thuật...

Chính bởi vậy, chuyến tập huấn ở Tây Ban Nha trước khi sang Ấn Độ tranh vé dự World Cup mang tính chất rất quan trọng. Đây là thời điểm để ông Chung thử nghiệm chiến thuật, đánh giá những cầu thủ trẻ một cách chính xác nhất trước Vòng chung kết Asian Cup nữ 2022.

Nhưng từ đây, “sóng gió” lớn nhất xuất hiện. Hàng loạt cầu thủ và thành viên của đội mắc Covid-19 nên bị kẹt lại Tây Ban Nha. Khi đặt chân đến Ấn Độ, tuyển nữ Việt Nam còn 6 cầu thủ và khiến nhiều người âu lo cho cơ hội thi đấu của đội tuyển. Khi trận ra quân với tuyển nữ Hàn Quốc còn 3 ngày là diễn ra, tuyển Việt Nam không đủ số cầu thủ tối thiểu (13 cầu thủ) theo quy định của Liên đoàn Bóng đá châu Á. Rất may mắn các cầu thủ Việt Nam đã kịp bình phục để có đủ 14 người tham dự trận đấu với Hàn Quốc.

Đủ người nhưng đó cũng là thử thách lớn với tuyển nữ bởi họ có hơn 10 ngày không được tập luyện và thể lực không đảm bảo hoàn toàn khi vừa khỏi Covid-19... Với những tính toán hợp lý khi để thua với tỉ số chấp nhận được trước Hàn Quốc, Nhật Bản và có kết quả khả quan trước Myanmar đã giúp các nữ tuyển thủ bước tiếp.

Trước đối thủ Trung Quốc ở tứ kết - đội đã giành chức vô địch Asian Cup, huấn luyện viên Mai Đức Chung tính toán thông minh, giữ sức cho nhiều trụ cột khi không tung ra đội hình mạnh nhất. Mục đích của ông là dồn sức cho loạt trận play-off và thành quả ngọt ngào đã đến với đúng toan tính của ông.

Tuyển nữ Việt Nam đã trải qua hành trình giành vé dự World Cup đáng nhớ, đầy bản lĩnh. Những gian khó phải đối mặt không chỉ thôi thúc ý chí kiên cường và vượt lên của cầu thủ mà như huấn luyện viên Mai Đức Chung nói, đó là tinh thần Việt Nam.

Năm 2022, thể thao Việt Nam sẽ có nhiều sự kiện, nhiều giải đấu. Sau 19 năm, SEA Games trở lại và nó như một điểm nhấn quan trọng, với nhiều mục tiêu đặt ra cho thể thao Việt Nam. Vậy nên, trận thắng đầu năm của đội tuyển Việt Nam ở sân Mỹ Đình trước đội tuyển Trung Quốc cùng tấm vé dự World Cup của bóng đá nữ như cánh én báo tin vui.

Tất cả như cơ sở khả quan hứa hẹn một năm mới nhiều thắng lợi mới. Lối chơi mới, diện mạo mới, động lực mới và sinh khí mới từ tuyển Việt Nam đã đem đến nhiều hy vọng mới cho người hâm mộ bóng đá nước nhà…

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bóng đá Việt Nam: Tưng bừng đầu năm

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO