Bóng rổ Việt Nam lần đầu chinh chiến tại ASIAD

Ngọc Nhung 14/08/2018 09:38

Không phải là môn thể thao trọng điểm tại ASIAD 2018, tuy nhiên, tại đại hội lần này, bóng rổ Việt Nam ghi dấu với việc lần đầu tiên tranh đấu tại khu vực châu Á.

Bóng rổ Việt Nam lần đầu chinh chiến tại ASIAD

Đội hình đội tuyển bóng rổ nam Việt Nam thi đấu tại ASIAD 18.

Trong những năm trở lại đây, sự phát triển của giải bóng rổ chuyên nghiệp Việt Nam VBA đã giúp lan tỏa phong trào bóng rổ trong nước. Tuy nhiên, sự chênh lệch về trình độ của chúng ta so với các nước trong khu vực cũng như châu Á là rất lớn.

Chính vì lẽ đó, tại ASIAD 2018, không cạnh tranh ở hạng mục bóng rổ 5x5 (5 người cả sân) thông thường, đoàn bóng rổ Việt Nam cử các vận động viên trẻ tham gia nội dung 3x3 (bóng rổ 3 người, nửa sân) nam và nữ.

Lần đầu tiên chinh chiến tại sân chơi lớn của khu vực, đội tuyển bóng rổ Việt Nam tham dự với mục đích giao lưu, học hỏi, đồng thời có thêm cơ hội quý báu để rèn luyện, phát triển những tài năng trẻ của bóng rổ nước nhà.

Nòng cốt của đoàn Việt Nam vẫn là cầu thủ tới từ các Liên đoàn trong khu vực phía Nam, nơi có phong trào bóng rổ phát triển mạnh, lâu đời.

Trong khuôn khổ diễn ra Đại hội thể thao châu Á - ASIAD 2018, nội dung bóng rổ thi đấu từ ngày 14/8 đến ngày 1/9. Đội tuyển nam Việt Nam nằm trong bảng đấu với 4 đối thủ mạnh là Trung Quốc, Sri Lanka, Thái Lan và đội chủ nhà Indonesia.

Sẽ là giải đấu khó khăn và cơ hội cạnh tranh huy chương là không cao. Tuy nhiên với tinh thần thi đấu quả cảm, vì màu cờ sắc máu, người hâm mộ mong chờ đội tuyển Việt Nam sẽ thi đấu cống hiến và đạt thành tích cao nhất tại ASIAD năm nay.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bóng rổ Việt Nam lần đầu chinh chiến tại ASIAD

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO