: toasoandko@gmail.com | : (04) 38.228.302
Liên hệ quảng cáo: (04)39.431.943 - (04)39.447.011
10:58:00 - Thứ sáu, 10/08/2018

Bí quyết hồi phục thể lực sau thi đấu

Trong thi đấu các môn thể thao nói chung và bóng rổ nói riêng, các cầu thủ thường xuyên phải vận động mạnh. Điều đó rất dễ dẫn đến các chấn thương và thể lực suy giảm đáng kể. Vì vậy, đảm bảo sức khỏe là điều cần thiết đối với các cầu thủ.

Bí quyết hồi phục thể lực sau thi đấu

Bóng rổ luôn là môn thể thao khiến cầu thủ suy giảm thể lực nhanh chóng.

Ngoài chế độ ăn uống và nghỉ ngơi hợp lý, các quy trình hồi phục và đảm bảo sức khỏe cũng rất quan trọng đối với mỗi vận động viên.

Trong đó, một vài phương pháp giúp hồi phục thể lực sau thi đấu ở từng thời điểm như:

- Những ngày trước trận đấu, những bài tập thể lực sẽ giúp cơ thể làm quen với việc vận động mạnh trong thi đấu.

- Sau đó, các cầu thủ cần xông hơi để thải độc tố và làm ấm cơ thể. Phương pháp này giúp từng cầu thủ đạt được trạng thái tốt nhất để bước vào thi đấu. 

- Sau một trận đấu mệt mỏi, căng sức, ngâm mình trong bồn lạnh vào buổi sáng sau trận đấu sẽ giúp cơ thể giải tỏa căng thẳng cơ bắp. Bên cạnh đó, hoạt động này giúp hỗ trợ giảm đau nhức và khiến cho tinh thần sảng khoái.

Bí quyết hồi phục thể lực sau thi đấu

Va chạm mạnh rất dễ gây chấn thương.

Thực hiện đều đặn, hợp lý các phương pháp này sẽ giúp đảm bảo sức khỏe của cầu thủ trong suốt thời gian mùa giải diễn ra. Nhưng nếu không giữ được thể lực tốt, hay chấn thương vô tình kéo đến khi thi đấu thì mọi kế hoạch cho mục tiêu chiến thắng sẽ trở nên đổ bể bất cứ lúc nào.

Nhất thể hình, nhì thể lực, ba kĩ thuật, bốn tài năng. Vì vậy, việc đảm bảo sức khỏe và thể lực là điều tiên quyết chiếm đến hơn 50% thành công của mỗi vận động viên thi đấu thể thao.

Ngọc Nhung