Brazil - Cameroon: Đội hình B của ‘vũ công Samba’ vẫn quá mạnh?

Hải Phong 02/12/2022 16:44

Ở hai trận đầu tiên tại World Cup 2022, HLV Tite đã tung 19 cầu thủ vào sân, chỉ còn 7 cái tên chưa được trao cơ hội thể hiện mình. Và cơ hội dành cho “kế hoạch B” sẽ có vào đêm nay.

Thủ môn Ederson và Weverton, hậu vệ phải Dani Alves, trung vệ Bremer, tiền vệ Fabinho, Everton Ribeiro cùng tiền đạo Pedro là 7 tuyển thủ chưa được ra sân thi đấu của Brazil ở World Cup 2022. Với việc đã sớm giành vé vào vòng sau, HLV Tite sẽ xoay tua đội hình khi gặp Cameroon vào 2h ngày 3/2 theo giờ Việt Nam.

Với các ngôi sao khao khát thể hiện mình từ ghế dự bị, cùng nhiều yếu tố thuận lợi về lịch sử đối đầu, xếp hạng bảng đấu, Brazil sẽ giành chiến thắng trước Cameroon?

Dù là đội hình B, trong đó có một số lão tướng như Dani Alves (39 tuổi) nhưng Cameroon sẽ không dễ dàng giành điểm trước Brazil. Với tâm lý thoải mái, gần như nắm chắc ngôi đầu bảng G, các vũ công Samba sẽ mặc sức phô diễn kỹ thuật, chơi thứ bóng đá tấn công chiều lòng khán giả.

Kể từ sau World Cup 1998 tại Pháp, Brazil chưa từng thua ở vòng bảng, nối dài chuỗi trận bất bại lên con số 17, với thành tích 14 thắng 3 hòa, đây là kỷ lục tại giải đấu bóng đá lớn nhất thế giới. Trước trận gặp Cameroon, họ đã bày tỏ tham vọng gia tăng chuỗi bất bại, đồng thời giành chiến thắng để có 9 điểm tuyệt đối ở bảng G.

“Giành chiến thắng và xếp hạng nhất luôn là mục tiêu của chúng tôi, bất kể đối thủ tiếp theo là ai. Được khoác áo tuyển Brazil thi đấu tại World Cup là ước mơ và vinh dự với tất cả cầu thủ. Vì vậy, mỗi tuyển thủ khi ra sân đều sẽ cố gắng hết mình, cống hiến trận cầu đẹp cho người hâm mộ, mang về chiến thắng”, tiền vệ Fabinho cho biết.

Brazil đang thể hiện sự thống trị tuyệt đối ở bảng G. Sau 2 trận gặp Serbia và Thụy Sĩ, họ không chỉ giành 6 điểm trọn vẹn mà còn không cho đối thủ có pha dứt điểm trúng đích nào. Brazil và Pháp năm 1998 là hai đội hiếm hoi nắm giữ kỷ lục này.

Bảng xếp hạng sau 2 lượt trận.

Cameroon chỉ thua hai trận World Cup trước các đội Nam Mỹ, nhưng cả hai trận đều trước Brazil. Các "vũ công Samba" đặc biệt yêu thích những đội bóng châu Phi, thắng 7/7 trận gặp nhau gần nhất, ghi 20 bàn và chỉ để thủng lưới hai bàn.

Trong đội hình Cameroon hiện tại cũng không có ngôi sao lớn như họ từng sở hữu Samuel Eto’o (Barcelona) trước đây. Tổng giá trị đội hình của họ là 155 triệu euro, chỉ nhỉnh hơn giá trị chuyển nhượng của Vinicius Junior (120 triệu euro).

Tiền đạo cánh trái đang khoác áo Real Madrid chính là "ngòi nổ" trên hàng công Brazil khi Neymar vắng mặt vì chấn thương. Anh tham gia vào 15 tình huống mở (không tính bóng chết) dẫn đến các pha dứt điểm nguy hiểm về phía cầu môn đối phương, sau 2 trận đấu. Chỉ Kylian Mbappe (23) là nhỉnh hơn ngôi sao 22 tuổi ở chỉ số này.

Với các ngôi sao khao khát thể hiện mình từ ghế dự bị, cùng nhiều yếu tố thuận lợi về lịch sử đối đầu, xếp hạng bảng đấu, Brazil được siêu máy tính đánh giá có 72,7% cơ hội chiến thắng. Cameroon chỉ có 10,6% cơ hội.

Đội hình ra sân dự kiến.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Brazil - Cameroon: Đội hình B của ‘vũ công Samba’ vẫn quá mạnh?

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO