Brazil - Thụy Sĩ: Thử thách sức mạnh ứng viên vô địch số 1

Hải Phong 28/11/2022 18:11

Brazil đang được đánh giá là ứng cử viên số 1 cho chức vô địch World Cup 2022. Tuy nhiên, đối thủ tiếp theo thực sự là bài toán không dễ giải cho Selecao.

Hai đội đã chạm trán nhau tổng cộng 9 lần, với 4 thắng, 2 hòa, 3 thua dành cho Brazil. Tuy nhiên, trong hai lần gặp nhau ở World Cup, Brazil đều chỉ có thể kiếm 1 điểm từ Thụy Sĩ, gần đây nhất là kết quả bất phân thắng bại 1-1 ở World Cup 2018.

Sở hữu những ngôi sao tấn công nên hai đội được kỳ vọng tạo ra thế trận hấp dẫn lúc 23h hôm nay, theo giờ Việt Nam.

Trong trận ra quân World Cup 2022, cả hai đội đều giành chiến thắng và giữ sạch lưới: Brazil hạ Serbia 2-0, còn Thụy Sĩ thắng Cameroon 1-0. Thế nhưng, Brazil đã phải trả giá đắt cho chiến thắng, khi "linh hồn" trong lối chơi là Neymar dính chấn thương khá nặng, phải nghỉ thi đấu ít nhất đến hết vòng bảng.

Chấn thương của Neymar là một đòn nặng nề với Brazil, bởi anh là hạt nhân và thủ lĩnh tinh thần của đoàn quân Samba. Tại World Cup 2014 trên đất Brazil, chính vì chấn thương của Neymar mà Selecao gục ngã ở bán kết.

Rất may là ở Qatar năm nay, Brazil đang sở hữu những nhân tố mới có thể thay thế siêu tiền đạo sinh năm 1992. Nổi bật trong số này là Richarlison và Vinicius Junior.

Richarlison lập cú đúp, với một siêu phẩm "ngả bàn đèn" tuyệt đẹp ở vòng đấu trước. Đây được đánh giá là bàn thắng đẹp nhất World Cup 2022 cho đến thời điểm hiện tại. Tổng cộng, anh đã ghi 9 bàn trong 7 lần ra sân gần nhất cho Brazil trên mọi đấu trường, trở thành cầu thủ Brazil thứ 8 lập cú đúp trong trận ra mắt tại World Cup và lần đầu tiên kể từ Neymar vào năm 2014.

Không khí trên sân tập của Brazil rất thoải mái và vui vẻ. Ảnh: 163

Kể từ khi ra mắt đội tuyển quốc gia vào tháng 9/2018, Richarlison đã ghi số bàn thắng nhiều hơn bất kỳ cầu thủ nào khác ở tuyển Brazil (19). Những thống kê giải thích tại sao anh lại được chọn thay vì Roberto Firmino của Liverpool.

Hỗ trợ cho Richarlison sẽ là ngôi sao trẻ Vinicius Junior. Cầu thủ chạy cánh sinh năm 2000 đã chứng tỏ đẳng cấp thế giới trong màu áo Real Madrid, và giờ World Cup 2022 sẽ là sân khấu để anh bước ra ánh sáng. Trong trận thắng Serbia, Vinicius tham gia vào 8/16 pha phối hợp dẫn đến tình huống dứt điểm cầu môn, bản thân anh cũng có 4 lần sút bóng và kiến tạo cho Richarlison ghi bàn ấn định tỷ số 2-0.

Trước một Brazil đầy ắp tài năng, HLV Dragan Stojkovic của Thụy Sĩ cũng chỉ biết… kêu trời: “Họ có quá nhiều ngôi sao. Thiếu Neymar ư, họ đã có Richarlison cùng tiền đạo khác hợp thành bộ ba kinh khủng trên hàng công. Richarlison vừa để lại khoảnh khắc rất đẹp, tôi yêu thích cú ngả bàn đèn ấy, nó đúng là nét đẹp của bóng đá”.

Brazil được đánh giá cao ở vị trí dẫn đầu bảng G, nhưng Thụy Sĩ sẽ không phải đối thủ dễ chơi. World Cup 2022 là cơ hội cuối cùng để thế hệ vàng của họ hướng tới những mục tiêu ngoài vòng bảng. Vì vậy, họ rất quyết tâm khép lại tấm màn sân khấu với thành tích tốt ở Qatar.

Đội hình dự kiến 2 đội.

Thủ môn Sommer (33 tuổi), hậu vệ trái Ricardo Rodriguez (30 tuổi), trung vệ Schar (30 tuổi), chân sút Shaqiri (31 tuổi), đội trưởng Xhaka (30 tuổi), tiền vệ Remo Freuler (30 tuổi), Renato Steffen (31 tuổi), Fabian Frei (33 tuổi), tiền đạo Haris Seferovic (30 tuổi)… sẽ cháy hết mình cho kỳ World Cup cuối sự nghiệp.

Kể từ World Cup 1998 tại Pháp, Brazil chưa từng thua ở vòng bảng với chuỗi 16 trận (13 thắng, 3 hòa). Họ sẽ lập kỷ lục nếu giành điểm trước Thụy Sĩ hôm nay. Siêu máy tính Opta cũng ủng hộ Selecao, với 62,7% cơ hội chiến thắng. Xác suất hòa là 21%, trong khi khả năng Thụy Sĩ thắng là 16,3%.

BXH bảng G tính đến 17h 28/11.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Brazil - Thụy Sĩ: Thử thách sức mạnh ứng viên vô địch số 1

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO