Brazil đàm phán mua vaccine ngừa Covid-19 dư thừa của Mỹ

21/03/2021 08:09

Brazil đang đàm phán mua vaccine của công ty AstraZeneca và trường đại học Oxford phối hợp sản xuất, hiện chưa được cấp phép sử dụng tại Mỹ nhưng đã được “bật đèn xanh” tại Brazil.

Nhân viên y tế chuyển bệnh nhân nhiễm Covid-19 tới bệnh viện ở Brasilia, Brazil. (Ảnh: THX/TTXVN).

Thông báo của Bộ Ngoại giao Brazil ngày 20/3 đưa tin, Bộ Y tế Brazil đang phối hợp với Đại sứ quán Brazil ở Washington đàm phán với Mỹ từ hôm 13/3 về khả năng nhập vaccine ngừa Covid-19 dư thừa của quốc gia Bắc Mỹ này.

Thông tin trên được đưa ra sau khi Chủ tịch Thượng viện Brazil Rodrigo Pacheco công bố bức thư ông gửi cho Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris đề nghị cho phép Brazil được chấp thuận mua vaccine mà Mỹ đang có trong kho lưu dự trữ nhưng chưa sử dụng đến. Cụ thể, đó là số vaccine của công ty AstraZeneca và trường đại học Oxford phối hợp sản xuất, hiện chưa được cấp phép sử dụng tại Mỹ nhưng đã được “bật đèn xanh” tại Brazil.

Brazil đang phải đối mặt với một làn sóng dịch Covid-19 mới khiến cho hệ thống bệnh viện và cơ sở y tế điều trị các bệnh nhân Covid-19 đang phải đối mặt với nguy cơ quá tải.

Theo thống kê chính thức, Brazil trong ngày 19/3 đã ghi nhận số ca mắc mới kỷ lục với 90.570 trường hợp và tổng số ca mắc Covid-19 đã lên tới gần 12 triệu người, trong đó có hơn 290.000 trường hợp tử vong.

Chiến dịch tiêm vaccine ngừa Covid-19 đã được khởi động từ giữa tháng Một tại Brazil nhưng tiến độ diễn ra khá chậm khi đến nay mới chỉ có khoảng 5,5% trong tổng số 212 triệu dân nước này được tiêm mũi thứ nhất và chỉ 2% đã nhận được mũi vaccine thứ hai.

Một số thành phố thậm chí phải tạm ngừng chương trình tiêm chủng do thiếu vaccine.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Brazil đàm phán mua vaccine ngừa Covid-19 dư thừa của Mỹ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO