Brazil vượt 2,1 triệu ca Covid-19, thêm 2 bộ trưởng mắc bệnh

21/07/2020 09:13

Brazil ghi nhận thêm 2 bộ trưởng nhiễm virus SARS-CoV-2 trong bối cảnh số ca Covid-19 ở quốc gia Nam Mỹ đã vượt 2,1 triệu.

Từ trái qua: Bộ trưởng Giáo dục Brazil Milton Ribeiro, Tổng thống Jair Bolsonaro, Bộ trưởng Công dân Onyx Lorenzoni (Ảnh: Huffpost Brazil).

Theo Reuters, hai bộ trưởng Brazil hôm qua đã tuyên bố bị mắc Covid-19, diễn biến cho thấy dịch bệnh ở vùng dịch lớn thứ 2 thế giới vẫn đang rất phức tạp.

Bộ trưởng Công dân Onyx Lorenzoni và tân Bộ trưởng Giáo dục Milton Ribeiro đều công bố trên mạng xã hội kết quả xét nghiệm và các biện pháp cách ly họ đang thực hiện.

Ông Lorenzoni, đồng minh của Tổng thống Brazil Jair Bolsonaro, đang mắc các triệu chứng nhẹ và cho biết ông đang dùng thuốc sốt rét để trị bệnh.

“Tôi bắt đầu thấy các phản ứng tích cực”, ông Lorenzoni viết trên Twitter. Ngoài thuốc sốt rét chloroquine, ông cũng dùng azithromycin và ivermectin.

Ông Bolsonaro, người tự cách ly sau khi dương tính với Covid-19, đang dùng thuốc sốt rét và tích cực ủng hộ cũng như quảng bá loại thuốc này để chữa Covid-19, dù giới khoa học vẫn chưa có bằng chứng cụ thể về tác dụng của thuốc với bệnh.

Ngày 19/7, ông Bolsonaro đứng chỉ cách vài mét so với đám đông tuần hành ở Brasilia và cầm một hộp thuốc trên tay trước sự hò reo của đám đông người ủng hộ.

Brazil hiện có hơn 2,1 ca Covid-19, trong khi, số người chết vì dịch vượt quá 80.000. Họ chỉ xếp thứ 2 sau Mỹ trong cả 2 chỉ số. Các chuyên gia nói rằng số người nhiễm thực tế ở Brazil có thể cao hơn rất nhiều do thiếu hụt các xét nghiệm trên diện rộng.

Trước đó, cố vấn an ninh quốc gia của ông Bolsonaro Augusto Heleno và Bộ trưởng Năng lượng và khai mỏ Bento Albuquerque cũng dương tính với mầm bệnh.

Covid-19 đã càn quét qua nhiều quốc gia Mỹ Latin khác và tác động tới các nhân vât cấp cao. Tại Bolivia, tổng thống và quá nửa các bộ trưởng đã nhiễm virus.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Brazil vượt 2,1 triệu ca Covid-19, thêm 2 bộ trưởng mắc bệnh

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO