Brazil xứng đáng ứng cử viên vô địch số 1 World Cup 2022

Hải Phong 06/12/2022 11:50

Brazil là đội số 1 thế giới trên bảng xếp hạng FIFA, trong khi Hàn Quốc là số 28. Mọi con số thống kê và tương quan lực lượng khiến đội bóng châu Á hoàn toàn bất lực trước ứng cử viên vô địch.

So với Hàn Quốc, thành tích của Brazil tại các kỳ World Cup giống như gã khổng lồ không thể với tới. Selecao vô địch thế giới 5 lần, tham dự đủ 22 kỳ World Cup, đá 113 trận, thắng 76 trận, ghi 236 bàn… tất cả đều là những kỷ lục số 1 của giải đấu bóng đá lớn nhất hành tinh. Trong trận đấu tranh vé tứ kết World Cup 2022 diễn ra rạng sáng qua, Brazil lại lập thêm 1 kỷ lục khác.

Các cầu thủ Brazil tìm thấy niềm vui và cảm hứng chơi bóng mỗi khi gặp Hàn Quốc, thắng 2 trận gần nhất và ghi tới 9 bàn.

4-1 là tỷ số đậm nhất ở vòng knock-out World Cup 2022 cho đến hiện tại. Ghi 4 bàn trong hiệp 1 cũng là kỷ lục ghi bàn của Brazil tại ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh sau 68 năm. “Hủy diệt” là hai từ ngắn gọn nhất để nói về màn trình diễn của các vũ công Samba trước Hàn Quốc, Họ chỉ cần 7 phút để có bàn mở tỷ số, mất 36 phút để ghi 4 bàn.

Sự trở lại của Neymar khiến tập thể 5 sao Brazil trở nên gắn kết, mạnh mẽ và thi đấu cảm hứng hơn. Anh được bầu chọn là cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu với 1 bàn thắng và 1 pha kiến tạo. Chân sút của PSG trở thành “khắc tinh” của tuyển Hàn Quốc. Hồi tháng 6 năm nay, chính anh là tác giả của hai bàn thắng giúp Brazil hạ gục đại diện châu Á với tỷ số 5-1 trong một trận giao hữu.

Không có nhiều điều để nói về trận đấu quá chênh lệch giữa hai đội ngoài những bàn thắng và màn nhảy múa liên tục của các vũ công Samba. Rõ ràng, họ đã tìm thấy niềm vui chơi bóng nhưng cũng đạt hiệu quả hoàn hảo. Một khi “lên đồng”, Brazil sẽ là mối nguy hiểm không thể ngăn cản đối với bất cứ hàng thủ nào.

Lọt vào tứ kết World Cup 2022 đồng nghĩa với việc Brazil ít nhất ghi danh 8 đội mạnh nhất trong 8 kỳ World Cup liên tiếp. 7 kỳ World Cup vừa qua, họ đi tiếp 4 lần, trong đó 3 lần vào chung kết và lên ngôi vô địch 2 lần. Hiện, mô hình dự đoán của siêu máy tính World Cup đánh giá Brazil có 32% cơ hội giành cúp vàng, bỏ xa các ứng cử viên khác.

Brazil bỏ xa các đối thủ trong danh sách ứng cử viên vô địch (32% so với 13% của Argentina và Tây Ban Nha, 12% của Anh, 11% của Pháp...)

Chiến thắng từng trận và sau đó giành cúp vàng thế giới sẽ là phần thưởng cho những nỗ lực của Neymar cùng đồng đội suốt 8 năm qua, từ giải đấu để lại nhiều ký ức đau buồn trên chính Brazil. Tất cả 26 cầu thủ của Brazil đều đang khao khát hướng tới mục tiêu ấy, đồng thời dành tặng món quà ý nghĩa cho biểu tượng bóng đá thế giới Pele, trong những ngày vật lộn với căn bệnh ung thư của “Vua bóng đá”.

Trận đấu trên sân 974 là lần cuối cùng sân vận động được tạo thành từ những thùng container này phục vụ World Cup 2022. Trùng hợp thay, đây cũng là trận đấu cuối của Son Heung-min cùng các đồng đội, xa hơn, là trận cuối của các đại diện châu Á ở Qatar.

Neymar chỉ còn kém Pele 1 bàn trong danh sách lập công nhiều lần nhất cho tuyển Brazil.

Tạo nên hàng loạt địa chấn trước Argentina, Đức, Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha, các đội bóng châu Á lập kỷ lục có 3 đội lần đầu tiên lọt vào vòng 1/8, với Nhật Bản, Hàn Quốc và Australia. Tuy vậy, cả 3 đã dừng bước khi chạm trán các đội bóng mạnh châu Âu (Croatia, á quân World Cup 2018) và Nam Mỹ (Argentina, Brazil là hai ứng viên vô địch số 1 và 2). Rõ ràng, các đội tuyển châu Á có thể tạo bất ngờ ở vòng bảng, nhưng thực tế họ còn một khoảng cách rất xa để có thể đuổi kịp những đại diện hàng đầu của bóng đá thế giới.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Brazil xứng đáng ứng cử viên vô địch số 1 World Cup 2022

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO