BTV Hoài Anh: 10 năm dẫn bản tin thời sự, gia thế 'không phải dạng vừa'

Thảo Vy 20/03/2022 12:36

Từng vướng phải những tin đồn khi có người cho rằng BTV Hoài Anh dựa hơi chồng có gia thế “khủng” nên mới được thăng tiến trong công việc một cách dễ dàng. Tuy nhiên, trên thực tế, gia thế của nữ BTV cũng "không phải dạng vừa".

Hơn 10 năm dẫn bản tin thời sự

BTV Hoài Anh (42 tuổi), tốt nghiệp ngành Nhật Bản, khoa Đông phương học của Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn Thành phố Hồ Chí Minh.

BTV Hoài Anh là gương mặt quen thuộc của bản tin Thời sự.

Thời điểm Hoài Anh đảm nhận vị trí dẫn chương trình cho bản tin Thời sự lúc 19h được xem là một bước đi đột phá của VTV. Bởi trước đó, nhà đài chỉ dùng các MC có giọng Hà Nội chuẩn để dẫn chương trình này.

Trong mỗi lần lên sóng, BTV Hoài Anh gây ấn tượng nhờ phong cách ăn mặc tối giản, mái tóc buông dài làm nổi bật lên nét nữ tính nhưng vẫn vô cùng sang trọng. Biến điểm khác biệt trở thành điểm nhấn, nhờ vẻ đẹp thanh khiết, nhẹ nhàng, BTV Hoài Anh trở thành điểm thu hút trong mỗi bản tin.

Cũng chính sự mới lạ đến từ những nét đặc trưng đã góp phần mang đến làn gió mới cho những người xem truyền hình lúc bấy giờ. Khiến khán giả cả nước thay đổi suy nghĩ, thêm phần cảm mến và yêu thích lối dẫn ngọt ngào, nhẹ nhàng của Hoài Anh.

Vẻ đẹp lai Tây, trong trẻo của BTV Hoài Anh.

Trước khi đảm nhận vai trò là MC dẫn bản tin thời sự, Hoài Anh từng làm việc cho một đơn vị hàng không. Sau đó, trong một lần tình cờ cô thi tuyển vào vị trí người dẫn chương trình của Trung tâm Truyền hình Việt Nam tại TPHCM, sự nghiệp của Hoài Anh từ đây chuyển sang một trang mới.

Tại đây, Hoài Anh đảm nhận vai trò MC cho các chương trình Sân khấu thường thức, “Nững ước mơ xanh” (sau đổi thành Ước mơ Việt Nam). Năm 2007, BTV được chuyển sang làm việc tại kênh VTV9.

Sau một năm, Hoài Anh nhận lời mời của lãnh đạo Đài Truyền hình Việt Nam cử ra Hà Nội công tác một thời gian để tăng cường vào đội ngũ biên tập viên ở đây.

BTV Hoài Anh được biết đến là người “chiếm sóng” xuyên suốt trên Thời sự 19h của VTV.

Theo đó, cô đã trực tiếp đảm nhận thêm các chương trình như: Thời sự của VTV4, Chào buổi sáng của VTV1 và đặc biệt là chương trình Thời sự lúc 19h cũng trên kênh VTV1.

BTV Hoài Anh được biết đến là người “chiếm sóng” xuyên suốt trên Thời sự 19h của VTV, cô sinh ra tại Hà Nội trong một gia đình gia thế nhưng lại mang chất giọng miền Nam chân chất và luôn bình dị, thân thiện với mọi người xung quanh.

Hình ảnh BTV Hoài Anh với vị trí người dẫn chương trình bản tin thời sự.

Mới đây, thông tin BTV Hoài Anh ngừng làm việc tại Ban Thời sự để chuyển sang công tác tại Ban Văn nghệ, Đài Truyền hình Việt Nam khiến người hâm mộ không khỏi tiếc nuối, nhớ nhung về hình dáng cô MC bé nhỏ trên bản tin Quốc gia.

Gia thế “không phải dạng vừa”

Hoài Anh rất kín tiếng về đời sống hôn nhân, chỉ biết cô đã kết hôn năm 2010. Năm 2011, cô sinh con gái đầu lòng và đặt tên là Kỳ Uyên. Nữ MC gốc Hà Nội từng chia sẻ mình là người cực kỳ quấn con.

Hoài Anh có đời sống hôn nhân rất kín tiếng.

Tuy thương con hết mực nhưng BTV Hoài Anh lại có quan điểm giáo dục con khá cứng rắn. Với cô, dạy con là phải dạy tính tự lập, trò chuyện tâm tình với con để bé hiểu chứ không áp đặt.

Từng có thời điểm, Hoài Anh vướng phải những tin đồn bên lề cho rằng vì chồng có gia thế khủng nên cô mới được ưu ái trở thành BTV giọng Nam đầu tiên dẫn Thời sự. Thời điểm đó nữ BTV đã thẳng thắn khẳng định rất tự hào về các thành viên trong gia đình mình và nhà chồng.

Hoài Anh sinh ra trong gia đình có bề dày truyền thống, với gia thế "khủng".

"Ông nội tôi từng là cán bộ lãnh đạo cấp tỉnh. Ba chồng tôi từng là cán bộ quản lý trong quân đội, công tác ở cơ quan chiến lược Bộ Quốc phòng. Cha mẹ tôi là những trí thức thuộc thế hệ được gửi sang Liên Xô (cũ) đào tạo. Nhưng tôi đi theo ngành này đến tận hôm nay là do ý thích và nỗ lực của bản thân...", Hoài Anh từng tiết lộ.

Trong một bài đăng mới nhất trên trang cá nhân, Hoài Anh tự hào nhận bản thân có "một gia thế khủng về truyền thống học tập, sáng tạo và ước mơ không ngừng nghỉ".

Đồng thời, BTV sinh năm 1980 còn chia sẻ lại link thông tin kèm dòng chia sẻ kể về ba mình một cách đầy tự hào.

TV Hoài Anh thừa nhận đã thừa hưởng vóc dáng, nụ cười và cái mũi của ba, đôi mắt của mẹ.

Theo thông tin mà nữ MC chia sẻ, cha của cô sinh ra ở miền Nam, là cán bộ khoa học công nghệ thông tin. Trong khi mẹ cô lại là giảng viên đại học người Hà Nội, sau đó chuyển qua công tác tại Văn phòng Bộ Giáo dục và Đào tạo ở TP HCM. Cả hai đều từng được cử sang nước ngoài để học tập, đào tạo.

Trong một chia sẻ khác, BTV Hoài Anh thừa nhận đã thừa hưởng vóc dáng, nụ cười và cái mũi của ba, đôi mắt của mẹ. Mẹ là người Bắc, ba lại là người Nam, còn cô sinh ra ở Hà Nội, nhưng lớn lên ở TP HCM, rồi lại ra Bắc lập nghiệp.

"Được sinh ra từ tình yêu và sự giao thoa của cả hai miền", vì thế cô có cả đặc điểm của cả 2 miền, yêu thích những nét văn hóa, ẩm thực của cả 2 miền. Cô tự hào về truyền thống gia đình và những yêu thương của cả cha và mẹ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    BTV Hoài Anh: 10 năm dẫn bản tin thời sự, gia thế 'không phải dạng vừa'

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO