Bức tường ‘lấn chiếm vỉa hè’ quận 1 có phải của Bộ Công Thương?

PV 23/02/2017 16:30

Cục Công tác phía Nam (Bộ Công Thương) cho rằng bức tường bị đoàn công tác của UBND quận 1 (TP Hồ Chí Minh) phá dỡ sáng nay không thuộc tòa nhà làm việc của Bộ này.

Bức tường bị đập bỏ sáng ngày 23/2. (Ảnh: Dân trí).

Hôm nay, 23/2, một số báo thông tin về đoàn công tác của UBND quận 1 (TP Hồ Chí Minh) đi xử lý vi phạm trật tự đô thị, lấy lại vỉa hè cho người đi bộ trong đó có báo giật tít “Quận 1 cho phá tường lấn chiếm vỉa hè của văn phòng Bộ Công Thương”. Về những thông tin này, chiều 23/2, lãnh đạo Cục Công tác phía Nam (Bộ Công Thương) đã có văn bản báo cáo Bộ trưởng Bộ Công Thương.

Văn bản số 44/CTPN-VP cho hay: Bức tường cao 3 m (bị tháo dỡ hôm nay-PV) không thuộc Tòa nhà làm việc của các cơ quan đại diện Bộ Công Thương tại TP Hồ Chí Minh. Đó là bức tường cũ, sát vách liền tường bảo vệ của sân vận động Hoa Lư.

Cục Công tác phía Nam cũng khẳng định, toàn bộ tường, hàng rào Trụ sở Tòa nhà làm việc của Bộ Công Thương đều được xây dựng mới, theo đúng quy chuẩn kỹ thuật tại bản vẽ thi công đã được Sở Quy hoạch Kiến trúc TP Hồ Chí Minh phê duyệt.

Văn bản này cho biết thêm, khi biết có việc phá dỡ, Cục Công tác phía Nam đã cử nhân viên ra hiện trường phối hợp và giám sát, nhắc nhở những người đập tường cũ không làm ảnh hưởng đến khuôn viên cũng như tường rào của Tòa nhà làm việc của Bộ Công Thương. Cục này khẳng định, nhân viên của Bộ Công Thương không có bất cứ phát ngôn nào liên quan đến việc xin “bỏ qua” vì việc tháo dỡ bức tường thuộc trách nhiệm của đơn vị quản lý đô thị thành phố và sân vận động Hoa Lư.

Từ những thông tin kể trên, Văn bản của Cục Công tác phía Nam cho rằng “một số báo mạng trích dẫn thông tin không đúng với thực tế hiện trường sự việc”.

Sáng nay, đoàn công tác của UBND quận 1 do ông Đoàn Ngọc Hải, Phó Chủ tịch UBND quận 1 dẫn đầu cùng CSGT, trật tự đô thị… tiếp tục tiến hành kiểm tra, xử lý các trường hợp vi phạm vỉa hè trên địa bàn quận. Ông Hải đã chỉ đạo phía công ích quận có mặt để tổ chức tháo dỡ một bức tường đã “rệu rã” với những vết nứt lại chắn ngang vỉa hè đường Nguyễn Thị Minh Khai. Ngoài ra, lực lương chức năng cũng lập biên bản 5 trường hợp xe công vụ đậu sai quy định và cẩu nhiều phương tiện ô tô biển trắng về trụ sở để xử lý.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bức tường ‘lấn chiếm vỉa hè’ quận 1 có phải của Bộ Công Thương?

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO