Búi tóc dài 40cm trong dạ dày của bé gái 6 tuổi

Đ.Hằng 28/02/2017 23:43

Ngày 28/2, thông tin từ Bệnh viện (BV) Nhi đồng 1, TP HCM cho biết, các bác sĩ BV này vừa phẫu thuật đưa ra khỏi dạ dày của một bệnh nhi 6 tuổi một búi tóc có đường kính gần 12cm với phần đuôi dài 40cm, chiếm phần lớn khoang dạ dày và ruột non.

Đại diện BV Nhi đồng 1 cho biết, bệnh nhi tên là P.P.T. ngụ tại TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai, nhập viện vào ngày 17-2, với các triệu chứng đau bụng, nôn ói sau khi ăn. Tổng trạng của bệnh nhi khá gầy yếu, cân nặng chỉ 13 kg, suy dinh dưỡng nặng.

Mẹ của bệnh nhi T. cho biết, gia đình không biết bé có sở thích ăn tóc từ bao giờ nhưng cách đây 6 tháng, chị phát hiện một vài lần con mình nhặt tóc rụng và bỏ vào miệng ăn. Ngoài ra, cô giáo của bé cũng kể lại với chị là có nhìn thấy bé bứt tóc cho vào miệng.

Cách đây 2 tháng, thấy bụng con ngày càng lớn, thỉnh thoảng đau bụng, chị đưa con đi khám ở phòng mạch tư. Tại đây, các bác sĩ chẩn đoán con chị bị gan, lách to và cho về nhà. Nhưng sau đó, bé P.P.T. tiếp tục có triệu chứng đau bụng, táo bón, nôn ói sau khi ăn, vì thế gia đình đã đưa bé lên BV Nhi đồng 1 để khám và rất bất ngờ khi thấy búi tóc lớn như vậy trong bụng bé.

Theo bác sĩ Đào Trung Hiếu- Phó Giám đốc BV Nhi đồng 1, việc phẫu thuật lấy búi tóc trong dạ dày bệnh nhi không quá khó nhưng quan trọng là phải điều trị tâm lý để bé từ bỏ thói quen này.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Búi tóc dài 40cm trong dạ dày của bé gái 6 tuổi

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO