Bún ốc nguội

Hà Anh 06/08/2017 09:00

Bún ốc nguội là món ăn dân dã và chỉ của riêng Hà Nội. Không dễ để tìm địa chỉ bán loại bún này, và rất ít người có thể làm ngon được.

Nằm ở ngay đầu ngã tư Bùi Thị Xuân và Trần Nhân Tông, có một gánh bún ốc nguội nhỏ xíu, nép khiêm nhường giữa con phố lâu nay vẫn nổi tiếng là tấp nập. Một suất bún ốc nguội ở đây ít thôi, khoảng dăm con ốc đằm mình trong bát nước luộc thơm tho mùi dấm bỗng và lềnh bềnh những váng ớt chưng đỏ bóng.

Ốc ở đây là thứ ốc mít béo múp, ăn vào giòn mà ngậy, ai ăn thì cô mới bắt đầu gẩy, thế nên lúc nào con ốc cũng thơm chứ không bị vẩn mùi tanh. Nước luộc thì thanh, thêm muôi dấm bỗng vàng sậm với thìa ớt chưng là chuẩn vị.

Bún ốc nguội Ô Quan Chưởng thì nổi danh đã lâu, người ta ghé đến ăn cũng nhiều và thậm chí, nhiều người vẫn nghĩ mỗi nơi này ở Hà Nội là còn bán bún ốc nguội. Nhưng thôi không sao, vì bún ốc nguội ở đây quả thực ngon. Nước dùng dấm bỗng mát rượi, cắn con ốc béo ngậy, giòn sần sật thấy cứ lịm đi vì hương vị thanh nhẹ mà hài hoà quá.

Bún ốc nguội Lương Ngọc Quyến. Không chỉ là một trong những gánh bún ốc nguội ít ỏi còn sót lại ở Hà Nội, bún ốc ở đây còn thật sự rất ngon. Ngon theo cái kiểu từ trong ra ngoài, từ thoả mãn vị giác cho đến thoả mãn thị giác. Khi bạn vừa được ăn, vừa được chìm trong cái yên tĩnh, thanh bình của khu phố cổ lúc về trưa.

Và bắt chuyện với cô bán bún, hẳn bạn cũng sẽ được nghe một vài mẩu chuyện vui về cái món bún ốc nguội, đơn sơ mà khó chiều này.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bún ốc nguội

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO