Bùng phát dịch Covid-19 trong Bệnh viện đa khoa tỉnh Long An

Đoàn Xá 30/06/2021 20:28

Chiều 30/6, thông tin từ Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh tỉnh Long An cho biết, tinh này ghi nhận thêm 16 ca dương tính với SARS-CoV-2 tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh, nâng tổng số ca dương tính tại đây lên con số 19.

Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Long An cho biết, kết quả xét nghiệm khẳng định PCR của Bệnh viện Đa khoa Long An đến trưa 30/6 đã ghi nhận thêm 16 trường hợp là bệnh nhân, nhân viên y tế của bệnh viện này nghi dương tính với SARS-CoV-2. Tuy nhiên, những người này chưa được Bộ Y tế gắn mã số bệnh nhân nên tạm gọi là các ca nghi nhiễm.

Trước đó, ngày 29/6, Bệnh viện Đa khoa Long An đã ghi nhận 3 ca nhiễm Covid-19 trong một đợt kiểm tra sức khỏe định kỳ. Theo ban chỉ đạo, trong tổng số 16 ca nghi nhiễm Covid-19 có 10 người là bệnh nhân đang điều trị và 6 người là nhân viên bệnh viện.

Bệnh viện đa khoa Long An đã bị phong tỏa.

Được biết, từ ngày 29/6, ngay khi phát hiện ca nghi nhiễm đầu tiên, lực lượng chức năng đã tiến hành phong tỏa Bệnh viện Đa khoa Long An cũng như ngừng tiếp nhận bệnh nhân mới. Hơn một ngàn người, gồm 566 cán bộ công nhân viên, y bác sỹ bệnh viện và 487 bệnh nhân, người nuôi bệnh đã tạm thời không được rời khỏi bệnh viện để phục vụ việc lấy mẫu xét nghiệm.

Sau khi kết quả xét nghiệm cho thấy thêm 16 người dương tính với SARS-CoV-2, lực lượng chức năng đã đưa những ca nghi nhiễm này đi điều trị, những người khác được đưa đi cách ly tập trung cũng như tiếp tục lấy mẫu xét nghiệm. Ngoài ra, lực lượng chức năng cũng tiến hành truy vết, tìm kiếm những địa điểm, người đã tiếp xúc với 16 ca nghi nhiễm mới này để phục vụ công tác phòng chống dịch.

Thời gian vừa qua trên địa bàn tỉnh Long An xuất hiện nhiều chuỗi lây bệnh Covid-19 ở thành phố Tân An cũng như các huyện Cần Giuộc, Cần Đước, Đức Hòa, Bến Lức... Tuy nhiên, chuỗi ca bệnh ở Bệnh viện Đa khoa được đánh giá là phức tạp, tiềm ẩn nhiều nguy cơ phát tán hơn các khu vực trên.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bùng phát dịch Covid-19 trong Bệnh viện đa khoa tỉnh Long An

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO