Bước ngoặt quyết định của V.League 2022

Hoàng Nam 11/11/2022 08:01

Vòng 24 V.League 2022 khép lại đã khiến cuộc đua vô địch và trụ hạng ở mùa giải đã đi đến giai đoạn quyết định. Trong đó, Sài Gòn FC là cái tên gặp nhiều nguy cơ nhất.

Hà Nội FC đã chạm tay vào chức vô địch sau chiến thắng trước Viettel.

Chiến thắng của Hải Phòng cùng Bình Định thi đấu trước đã khiến Hà Nội FC đứng ngồi không yên. Hơn lúc nào hết, đội bóng Thủ đô cần có được 3 điểm trước Viettel nếu như muốn duy trì ngôi đầu trên BXH, cũng như giữ được lợi thế trong cuộc đua đến ngôi vô địch V.League 2022.

Thắng chung cuộc 1-0 trước Viettel, Hà Nội FC trở lại ngôi đầu bảng V.League 2022, với 47 điểm sau 22 trận. Lúc này, Hà Nội FC đang hơn 2 điểm so với Hải Phòng (45 điểm, 23 trận) và 6 điểm so với Bình Định (41 điểm sau 22 trận). Lịch thi đấu V.League 2022 chỉ còn 2 lượt nữa là khép lại (Hải Phòng chỉ còn 1 trận). Như vậy, nếu Hà Nội FC có thêm 1 điểm trong 2 trận đấu tới (gặp Hồng Lĩnh Hà Tĩnh trên sân Hàng Đẫy ngày 13/11 và làm khách trên sân của HAGL vào ngày 19/11), thầy trò HLV Chun Jae Ho chắc chắn hơn Bình Định chung cuộc về điểm số.

Nơi cuộc đua trụ hạng chỉ còn lại 3 cái tên đang vùng vẫy tìm đường đào thoát. Ở vòng 24 này, CLB Nam Định nhận thất bại 0-1 trước CLB Hải Phòng ngay tại Thiên Trường, CLB Hà Tĩnh hòa 1-1 với CLB HAGL. Nam Định, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đã không thể giành chiến thắng ở vòng đấu này đem đến ít nhiều niềm vui với đội bét bảng Sài Gòn FC.

Sài Gòn FC phải quyết chiến với CLB Nam Định tại Thiên Trường ở vòng tới. Đây được xem là trận chung kết ngược của V.League năm nay bởi nó quyết định tới suất xuống hạng của mùa giải. Theo thông tin từ VFF, tổ trọng tài ngoại sẽ làm nhiệm vụ ở trận đấu rất được quan tâm này. Cụ thể, trọng tài chính Ko Hyung-jin và hai trợ lý là Park Sangjun cùng Bang Giyeol sẽ là những người làm nhiệm vụ trên Thiên Trường. Trọng tài Ko Hyung-jin chính là người điều khiển trận đấu của đội tuyển Việt Nam gặp đội tuyển Úc tại vòng loại thứ 3 World Cup khu vực châu Á vừa qua và nhiều lần được phân công làm nhiệm vụ tại nhiều giải đấu quan trọng như Asian Cup 2019, vòng loại World Cup 2018 và sắp tới là World Cup 2022.

Tuy chuyến hành quân này dự báo nhiều khó khăn, nhưng chí ít Sài Gòn FC cũng còn cơ hội nếu “giải mã” thành công Nam Định. Điều quan trọng còn lại là tâm lý, bản lĩnh để nắm bắt cơ hội vàng cuối cùng của mùa giải 2023. Thế nhưng, điều đó lúc này đang bị đặt dấu hỏi lớn khi nội bộ đội bóng đang bộc lộ những vấn đề bất ổn. Tình hình đội bóng đang xếp cuối bảng V.League 2022 này đang hết sức bi đát.

Ngoài việc Giám đốc kỹ thuật Lê Huỳnh Đức đã nói lời chia tay đội bóng thì hàng loạt vấn đề hậu trường đang ảnh hưởng đến tâm lý của đội Sài Gòn FC trong giai đoạn vô cùng quan trọng, quyết định đến “vận mệnh” của đội bóng này.

Theo những thông tin mới nhất, khi Sài Gòn FC có nhà tài trợ mới thì tưởng như sẽ là đòn bẩy giúp đội bóng này vượt qua giai đoạn khó khăn để trụ hạng thành công nhưng trong 3 trận đấu gần đây, Ban huấn luyện cũng như cầu thủ đội này không liên lạc được với người đứng đầu đội bóng. Khi có nhà tài trợ mới, Sài Gòn FC được hứa thưởng lớn và trên thực tế, họ đã được tận hưởng những khoản tiền lớn khi có được những trận hoà hoặc thắng. Nhưng từ sau chiến thắng 1-0 trước SLNA (vòng 20) thì khoản thưởng nóng vẫn chưa giải ngân, thậm chí toàn đội không liên lạc được với lãnh đạo đội bóng. Không chỉ vậy, hiện tại, các cầu thủ Sài Gòn FC còn bị nợ 50% tiền lót tay, vốn chỉ được chuyển sau trận đấu với CLB Nam Định theo như thỏa thuận đã ký trong hợp đồng là trả sau lượt trận áp chót của mùa giải. Và với tình cảnh này, các cầu thủ có lý do để lo lắng. Đấy là nỗi lo lớn với Sài Gòn FC trong giai đoạn gian khó này. Thế khó hiện nay thuộc về Sài Gòn FC, tiếp đến là Nam Định. Tuy nhiên, Nam Định còn một cơ hội cực kỳ quý giá là trận tiếp Sài Gòn FC trên sân Thiên Trường vào ngày 13/11.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bước ngoặt quyết định của V.League 2022

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO