Buộc thôi học có thời hạn 2 nữ sinh đánh bạn dã man

V.V. 11/12/2017 22:11

Sáng 11/12, ông Nguyễn Quốc Sử, Chủ tịch UBND TP Rạch Giá chủ trì cuộc họp với công an, phòng giáo dục, nhà trường, và các ngành chức năng để nghe báo cáo cụ thể vụ 2 nữ sinh lớp 9 Trường THCS Trần Hưng Đạo đánh thô bạo 3 em nữ lớp 7 cùng trường.

Tại buổi họp, Chủ tịch UBND TP Rạch Giá chỉ đạo xử lý nghiêm 2 học sinh đánh bạn bằng hình thức buộc thôi học có thời hạn; kiểm điểm trách nhiệm ban giám hiệu và giáo viên chủ nhiệm trong việc buông lỏng quản lý. Riêng những em đứng xem, cổ vũ, quay clip cũng phải có hình thức xử lý phù hợp.

Hội đồng kỷ luật của nhà trường đã thống nhất đề xuất kỷ luật 2 học sinh Lê Thị H. và Nguyễn Thị Phương A. với hình thức buộc thôi học có thời hạn từ ngày ra Quyết định kỷ luật đến hết năm học 2017 – 2018. Riêng các em học sinh có liên quan sẽ tiến hành kiểm điểm, kỷ luật sau.

Trước đó, trong giờ ra chơi ngày 6/12, em Lê Thị H. và em Nguyễn Thị Phương A. học sinh khối lớp 9 đã đánh dã man vào mặt, đầu, vào người 3 em Nguyễn Như Y., Lý Yến N. học sinh khối lớp 7, Dương Hồng T. học sinh lớp 7 trong nhà vệ sinh dành cho giáo viên. Sự việc có sự chứng kiến của một số học sinh khác nhưng không ai can ngăn mà còn cổ vũ, quay clip tung lên mạng.

Theo báo cáo của công an, nguyên nhân đánh nhau là do mâu thuẫn cá nhân. Em Lê Thị H. và Nguyễn Thị Phương A cho rằng các em kia lên facebook nói xấu mình nên H muốn đánh và quay clip đăng lên face lại để trả thù.

Thầy Trần Kim Cảnh, Hiệu trưởng Trường THCS Trần Hưng Đạo cho biết ngay khi phát hiện sự việc, Ban Giám hiệu đã cho mời phụ huynh các em học sinh có liên quan cùng với giáo viên chủ nhiệm của các lớp có học sinh liên quan phối hợp cùng công an phường Vĩnh Thông xử lý làm rõ.

Ngày 9/12/2017 Ban Giám hiệu phối hợp với Công an phường Vĩnh Thông cho mời phụ huynh của em Lê Thị H. và phụ huynh của em Nguyễn Thị Phương A. (đối tượng đánh) và phụ huynh các em Lý Yến N, Dương Hồng T., Nguyễn Như Y. (học sinh bị đánh) đến để hoà giải. Tại buổi hoà giải, bản thân em Phương A và gia đình đã thừa nhận hành vi sai trái, chịu toàn bộ tiền thuốc men; đồng thời xin lỗi các em học sinh bị đánh cùng gia đình.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Buộc thôi học có thời hạn 2 nữ sinh đánh bạn dã man

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO