Bưởi, dừa vẽ thư pháp cháy hàng dịp Tết

Tấn Thành - Chí Đại 03/02/2019 20:12

Những ngày cận Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, chị Phạm Thị Ánh Hồng (33 tuổi, trú xã Tam Xuân 1, huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam) đã trang trí vẽ các chữ thư pháp độc đáo lên những quả dừa, bưởi rất đẹp mắt.

Bưởi, dừa vẽ thư pháp cháy hàng dịp Tết

Chị Phạm Thị Ánh Hồng tỉ mỉ vẻ chữ thư pháp lên quả dừa, bưởi.

Theo chị Hồng, chị tốt nghiệp chuyên ngành mỹ thuật tại một trường đại học ở TP Hồ Chí Minh. Ra trường, chị theo nghề thiết kế đồ họa rồi làm nhiều nghề khác liên quan đến mỹ thuật như trang trí đám cưới, sinh nhật, vẽ tranh;...

Nắm bắt được nhu cầu mua trái cây chưng Tết, đặc biệt là các loại trái cây độc lạ, có những hình thù đẹp mắt. Chị đã vẽ thư pháp lên trái cây, biến chúng thành những bức thư pháp đẹp mắt.

Bưởi, dừa vẽ thư pháp cháy hàng dịp Tết - 1

Nhiều quả bưởi, dừa được vẽ chữ thư pháp rất đẹp.

“Ban đầu tôi nhận vẻ cho người quen, nhưng từ khi đăng hình ảnh sản phẩm quả bưởi được vẽ chữ thư pháp lên mạng xã hội, thì nhiều người ủng hộ và đặt hàng. Nhận thấy công việc nhẹ nhàng và phù hợp với nghề mỹ thuật, hội họa của mình nên tôi quyết định thử sức và nhận làm”, chị Hồng nói.

Chị Hồng cho biết, loại quả được vẽ thư pháp, phải được chọn lựa kỹ càng, quả phải đẹp và tròn đều. Đối với quả bưởi, chị phải chạy khắp các chợ để chọn lựa, một xe bưởi chỉ chọn được chục quả. Riêng đối với quả dừa, trước khi vẽ chị phải xịt qua lớp sơn vàng vì dừa lúc hái xuống đã bị trầy hết lớp vỏ.

Tùy vào hình dạng và kích thước loại quả thì phải có cách vẽ và bố cục hình thư pháp khác nhau. Mỗi quả khi được vẽ trung bình khoảng 30 phút mới hoàn thành.

Bưởi, dừa vẽ thư pháp cháy hàng dịp Tết - 2

Nhiều chữ thư pháp được vẽ lên quả dừa, bưởi đã được khách hàng mua.

Chị Hồng nói thêm, sau khi vẽ thư pháp, giá bưởi loại nhỏ có giá bán 70 - 80 ngàn đồng/quả; 100 - 120 ngàn đồng/quả lớn; bưởi năm roi có giá 200-300 ngàn đồng/quả tùy vào độ lớn, cân nặng. Riêng đối với quả dừa có giá khoảng 100- 150 ngàn đồng/quả. Còn khách hàng đưa quả đến vẽ, mỗi quả tùy vào hình dạng có giá khoảng 40 đến 50 ngàn đồng/quả.

“Những ngày cận Tết, nhu cầu khách hàng rất cao, nhưng ngày qua, khách hàng đặt vẽ khoảng 100 trái, để bán lẻ và chưng tết. Nhưng vì muốn mỗi quả khi đã được vẽ thư pháp phải thật đẹp và đặc sắc, tôi chỉ nhận vẽ cho 20 trái”, chị Hồng nói.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bưởi, dừa vẽ thư pháp cháy hàng dịp Tết

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO