Buôn Ma Thuột thực hiện cách ly xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ

Thùy Trang 26/08/2021 09:09

Từ 18 giờ ngày 26/8 TP Buôn Ma Thuột và huyện Krông Buk, tỉnh Đăk Lăk áp dụng Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ để phòng chống Covid-16.

Do tình hình dịch Covid -19 trên địa bàn TP Buôn Ma Thuột và huyện Krông Búk đang diễn biến hết sức phức tạp, liên tục ghi nhận các ca mắc mới lây nhiễm trong cộng đồng và chưa rõ nguồn lây. Cộng với hàng ngàn người đi về từ nhiều tỉnh, thành mỗi ngày nên nguy cơ lây nhiễm trong cộng đồng là rất cao.Vì vậy, để đảm bảo kịp thời khống chế không để dịch bệnh tiếp tục lan rộng, hạn chế đến mức thấp nhất nguy cơ lây lan trong cộng đồng, UBND tỉnh Đăk Lăk đã chỉ đạo áp dụng Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ trên địa bàn TP. Buôn Ma Thuột và huyện Krông Búk kể từ 18 giờ ngày 26/8 cho đến khi có thông báo mới.

TP Buôn Ma Thuột trong những ngày giãn cách xã hội.

Chủ tịch UBND TP Buôn Ma Thuột và huyện Krông Búk phải chủ động quyết định cụ thể hóa các nội dung cần siết chặt đảm bảo công tác phòng, chống dịch hiệu quả nhất. Đồng thời triển khai thực hiện xét nghiệm nhanh SARS-CoV-2 trên diện rộng cho người dân trên địa bàn thành phố (bằng hình thức xét nghiệm đại diện hộ gia đình) để khẩn trương bóc tách triệt để F0 ra khỏi cộng đồng. Và hoàn thành chậm nhất trong ngày 1/9/2021.

Tiếp tục rà soát các chợ, đảm bảo giãn cách giữa các quầy, giữa người với người, kiểm soát người đi chợ, phân luồng lưu thông 1 chiều. Trường hợp không đảm bảo an toàn thì phải có giải pháp sắp xếp lại hoặc lựa chọn vị trí phù hợp. Đồng thời cung cấp thức ăn, nước uống, thuốc men cho tất cả mọi người, không để ai tụt lại phía sau,…

Tính đến ngày 26/8, toàn tỉnh Đăk Lăk đã ghi nhận 815 ca mắc Covid-19, trong đó có 238 trường hợp xuất viện, 4 trường hợp tử vong. Qua theo dõi diễn biến tình hình dịch bệnh trong 14 ngày (từ 10/8/2021 đến 23/8/2021) có 366 trường hợp mắc mới, trung bình mỗi ngày có 26 trường hợp mắc, cao nhất với 90 trường hợp mắc/ngày và thấp nhất là 5 trường hợp mắc/ngà Toàn tỉnh đã thành lập 177 khu cách ly tập trung; đã thực hiện cách ly tập trung cho 5.926 trường hợp, cách ly tại nhà cho 100.704 trường hợp. Trong đó số người dương tính với SARS-CoV-2 ở TP Buôn Ma Thuột và huyện Krông Buk cao nhất trên địa bàn tỉnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Buôn Ma Thuột thực hiện cách ly xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO