BV Nội tiết Thanh Hóa kỷ niệm 10 năm thành lập

Anh Tuấn 19/08/2017 17:51

Ngày 19/8, Bệnh viện (BV) Nội tiết Thanh Hoá đã tổ chức lễ kỷ niệm 10 năm ngày thành lập.

Tập thể và cá nhân BV Nội tiết Thanh Hóa nhận bằng khen của Bộ Y tế.

Tại lễ kỷ niệm, ông Hà Khánh Dư - Giám đốc BV Nội tiết Thanh Hoá cho biết: Những năm gần đây, số lượt người bệnh đến khám và điều trị ngày càng tăng, năm 2016 có trên 75.000 lượt người đến khám chữa bệnh. BV cấp cứu nhiều ca bệnh nặng như: Hôn mê hạ đường huyết, tăng đường huyết, tai biến mạch máu não, nhồi máu cơ tim và các rối loạn nhịp; phẫu thuật cho hàng trăm bệnh nhân bị bệnh lý tuyến giáp và bệnh lý bàn chân do đái tháo đường.

Đáng chú ý là nhiều kỹ thuật mới tiên tiến đã được thực hiện hiệu quả tại bệnh viện. Do vậy, nhiều bệnh nhân nặng, yêu cầu phẫu thuật phức tạp đã không phải chuyển đi các BV tuyến trên.

BV có quy mô 120 giường với khu điều trị nội trú hiện đại. Các loại thiết bị, máy xét nghiệm sinh hóa tự động của Nhật Bản có thông số 600 xét nghiệm/giờ, máy huyết học đa thông số, máy đo mật độ xương… Trong 10 năm thành lập (2007 - 2017), BV đã tổ chức cho cán bộ, nhân viên học tập để nâng cao trình độ chuyên môn.

BV đã đào tạo được 4 bác sỹ chuyên khoa II, 20 thạc sỹ chuyên khoa I, 2 dược sỹ chuyên khoa I và nhiều cử nhân điều dưỡng, kỹ thuật viên. Kể từ ngày thành lập, BV Nội tiết Thanh Hoá luôn quan tâm, chú trọng đến việc nghiên cứu khoa học, đào tạo. BV đã có 2 đề tài khoa học cấp tỉnh, hàng chục đề tài cấp ngành và cấp bệnh viện.

Đặc biệt kỹ thuật phẫu thuật mổ nội soi tuyến giáp nổi tiếng trong nước cũng như trên thế giới đã được BV Nội tiết Trung ương chuyển giao thành công với 14 ca mổ khó, đây là một thành công lớn đối với BV cũng như ngành y tế Thanh Hóa.

Từ những kết quả đạt được, BV Nội tiết Thanh Hoá đã được Thủ tướng Chính phủ tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba, hạng Hai, Bộ Y tế tặng Bằng khen, cở thi đua…

Tại lễ kỷ niệm, tập thể BV Nội tiết Thanh Hoá và cá nhân ông Hà Khánh Dư đã được Bộ trưởng Bộ Y tế tặng Bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác khám, chữa bệnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    BV Nội tiết Thanh Hóa kỷ niệm 10 năm thành lập

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO