BV Phổi Đà Nẵng công bố 3 bệnh nhân Covid-19 khỏi bệnh

V.Thăng 31/08/2020 00:26

Sáng ngày 30/8, Bệnh viện Phổi Đà Nẵng tiếp tục công bố điều trị khỏi cho 3 bệnh nhân. Đó là các bệnh nhân số 739 (quê Quảng Nam), 875 và 944 (quê Đà Nẵng). BS Lê Thanh Phúc, Giám đốc BV Phổi Đà Nẵng đã trao giấy chứng nhận cho bệnh nhân ra viện.

Xét nghiệm Covid-19 tạiTrung tâm Y tế dự phòng quận Liên Chiểu (TP Đà Nẵng). Ảnh: Lê Bảo.

Tất cả các bệnh nhân này đều không có dấu hiệu lâm sàng, các kết quả xét nghiệm trong giới hạn bình thường. Xét nghiệm SARS-CoV-2 đều âm tính 3 lần. Những bệnh nhân này được trở về địa phương, tiếp tục cách ly, theo dõi sức khỏe với sự giám sát chặt chẽ của y tế cơ sở.

Như vậy, tính đến chiều 30/8, Bệnh viện Phổi Đà Nẵng đã công bố điều trị khỏi 34 bệnh nhân. Hiện bệnh viện đang tiếp tục điều trị 72 bệnh nhân trong đó có 4 ca rất nặng. Còn với toàn thành phố Đà Nẵng, tính đến thời điểm chiều 30/8, đã công bố điều trị khỏi 194 bệnh nhân

Cũng trong sáng ngày 30/8, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố Đà Nẵng đã lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 cho 163 người dân tỉnh Phú Yên bị mắc kẹt tại Đà Nẵng do dịch bệnh. Đây là những người đã đăng ký danh sách nguyện vọng trở về nơi cư trú và được tỉnh Phú Yên xác nhận.

Phó Giám đốc Sở LĐTBXH Đà Nẵng, ông Nguyễn Văn An, cho biết: thành phố Đà Nẵng đã thông báo cho người dân tỉnh Phú Yên bị mắc kẹt tại Đà Nẵng về kế hoạch đưa họ trở về nơi cư trú. Theo đó, đã có 163 người đăng ký có nguyện vọng được trở về quê. Đà Nẵng đã gửi danh sách và được tỉnh Phú Yên xác nhận đồng ý để 2 địa phương phối hợp đưa, đón người dân về và thực hiện cách ly theo quy định để phòng, chống dịch. Theo đề nghị của tỉnh Phú Yên, thành phố Đà Nẵng sẽ thực hiện xét nghiệm Covid-19 cho những người đã đăng ký trước khi trở về địa phương.

Vẫn theo ông An, kết quả xét nghiệm cho những người dân Phú Yên có sau 1 ngày lấy mẫu để người dân yên tâm trước khi trở về địa phương vào ngày 1/9. Người dân các tỉnh, thành phố có nguyện vọng trở về địa phương cần theo dõi thông tin và đăng ký với chính quyền địa phương theo các mẫu quy định để tránh trường hợp sót, thiếu hoặc đăng ký không đúng.

Thời gian qua, cùng với việc tập trung chữa trị cho những ca mắc Covid-19, Đà Nẵng rất khẩn trương xét nghiệm, truy vết với những trường hợp tiếp xúc gần với người nhiễm, các trường hợp F1,F2. Tất cả các ca mắc Covid-19 khi xuất viện đều được khuyến cáo tiếp tục theo dõi 14 ngày, giao cho y tế địa phương quản lý. Việc phối hợp giữa các nhân viên trạm y tế với các thành viên tổ giám sát cộng đồng rất chặt chẽ, nhận được sự ủng hộ, phối hợp của người dân.

Được biết, các tổ dân phố đều lập một nhóm Zalo, trong đó có Bí thư, Tổ trưởng, đại diện ban ngành, đoàn thể… Những người này theo dõi trường hợp sau khi xuất viện về. Những ca bệnh đã được điều trị tại các bệnh viện, khi trở về với cộng đồng, tổ phòng chống Covid-19 cộng đồng có nhiệm vụ kiểm tra, theo dõi giám sát y tế tại nhà. Qua đo thân nhiệt, hoặc phát hiện các triệu chứng bất thường, tổ sẽ báo về Trung tâm Y tế Quận để có cách xử lý và giải quyết. Đó là việc cần thiết khi đã xuất hiện những ca dương tính trở lại sau nhiều lần xét nghiệm âm tính.

Theo nghiên cứu của các nhà khoa học, việc tái dương tính với SARS-CoV-2 là tình trạng bệnh nhân còn sót lại các vật liệu di truyền. Hiện nay, chưa có trường hợp nào tái dương có thể lây nhiễm trong cộng đồng. Bộ Y tế đã chỉ đạo các cơ sở điều trị Covid-19 trong tiêu chuẩn công bố khỏi bệnh, bệnh nhân phải đủ ít nhất 3 lần xét nghiệm âm tính. Tuy nhiên, Bộ Y tế vẫn đề nghị các cơ sở y tế phải tiếp tục theo dõi sức khoẻ bệnh nhân trong một thời gian. Khi về nhà, bệnh nhân cũng cần theo dõi thêm 14 ngày. Điều này sẽ giúp đảm bảo an toàn tuyệt đối với các bệnh nhân Covid-19 khỏi bệnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    BV Phổi Đà Nẵng công bố 3 bệnh nhân Covid-19 khỏi bệnh

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO