BV Sản Nhi Bắc Giang: Xét nghiệm Covid-19 nhanh tất cả người đến khám chữa bệnh

Nhóm PV 03/07/2021 14:59

Tất cả những người đến khám, chữa bệnh tại Bệnh viện Sản Nhi Bắc Giang đều được thực hiện xét nghiệm Covid-19 nhanh. Công tác phòng, chống dịch luôn đặt ở mức cao nhất tại bệnh viện.

Trao đổi với phóng viên Đại Đoàn Kết Online, ông Lê Công Tước, Giám đốc Bệnh viện Sản Nhi Bắc Giang cho biết, công tác phòng, chống dịch tại Bệnh viên luôn được thực hiện nghiêm túc từng khâu, từng bước, đảm bảo giữ vững “thành trì” trong giai đoạn dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp trên địa bàn tỉnh Bắc Giang.

Bệnh viện Sản Nhi Bắc Giang. Ảnh: Quang Vinh.

Tất cả những người đến khám chữa bệnh tại Bệnh viện Sản Nhi Bắc Giang đều sẽ được xét nghiệm Covid-19 nhanh, sau khi có kết quả âm tính sẽ được vào khu vực khai báo y tế và thực hiện khám chữa bệnh. Trong trường hợp kết quả dương tính, người đến khám chữa bệnh sẽ được Bệnh viện tiếp tục xét nghiệm bằng phương pháp PCR và thực hiện đúng các quy trình điều trị cho bệnh nhân nhiễm Covid-19.

Theo ông Lê Công Tước, tất cả các chi phí xét nghiệm nhanh Covid-19 cho người đến khám chữa bệnh hoàn toàn miễn phí. Số lượng các kit xét nghiệm nhanh được sử dụng trong suốt thời gian qua do các doanh nghiệp, tổ chức hỗ trợ.

Người dân đến khám chữa bệnh tại Bệnh viện Sản Nhi Bắc Giang được đo thân nhiệt, khai bao y tế. Ảnh: Quang Vinh.
Người dân được lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 nhanh. Ảnh: Quang Vinh.
Sau khi được xét nghiệm Covid-19 nhanh, có kết quả âm tinh, người đến khám chữa bệnh vào khu vực tiếp theo, khai báo thủ tục để tiếp tục thực hiện quy trình khám. Ảnh: Quang Vinh.

Đặc biệt, Bệnh viện Sản Nhi Bắc Giang bố trí riêng một khu vực khám cấp cứu dành cho những người không kịp chờ kết quả xét nghiệm Covid-19 nhanh. Những trường hợp này sẽ được cấp cứu tạm thời, đảm bảo an toàn cho sức khỏe người bệnh. Nếu kết quả xét nghiệm âm tính, người bệnh sẽ được thực hiện quy trình khám chữa bệnh như bình thường. Còn nếu kết quả xét nghiệm dương tính, người bệnh sẽ được tiến hành xét nghiệm PCR và thực hiện các bước tiếp theo.

Khu vực dành riêng cho các xe ô tô gia đình, taxi đón người nhà, bệnh nhân. Ảnh: Quang Vinh.

Với sự sắp xếp này, Bệnh viện Sản Nhi Bắc Giang luôn đảm bảo sự an toàn trong công tác phòng, chống dịch Covid-19, không để xảy ra các tình huống bất ngờ trong công tác khám chữa bệnh. Ngoài việc khám sàng lọc nghiêm túc, Bệnh viện thực hiện riêng một khu vực phía ngoài cổng dành riêng cho xe gia đình hoặc xe taxi đón người bệnh về. Từ thời điểm dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, toàn bộ xe tư nhân không được vào đón người bệnh trong khuôn viên bệnh viện, nhân viên của bệnh viện sẽ hỗ trợ đưa bệnh nhân ra khu vực trên.

Ông Lê Công Tước - Giám đốc Bệnh viện Sản Nhi Bắc GIang trao đổi với phóng viên Đại Đoàn Kết Online. Ảnh: Quang Vinh.

Ông Lê Công Tước thông tin, để duy trì công tác phòng, chống dịch, Bệnh viện Sản Nhi Bắc Giang sắp xếp 24 nhân lực/ngày cho các bộ phận thực hiện sàng lọc. Mỗi khoa, phòng sẽ cắt cử lần lượt nhân lực tham gia vào bộ phận này để vừa đảm bảo công tác phòng, chống dịch, đảm bảo công tác khám, chữa bệnh của Bệnh viện.

Trong thời điểm dịch bệnh diễn biến phức tạp, Bệnh viện Sản Nhi Bắc Giang vừa duy trì công tác khám chữa bệnh, vừa duy trì khu cách ly và cử một số y bác sĩ tham gia các bệnh viện dã chiến, tham gia đội đi lấy mẫu. Gần 500 y bác sĩ, nhân viên Bệnh viện đều thực hiện tăng ca, tăng số buổi trực nhưng ai cũng cố gắng khắc phục công việc gia đình, luôn giữ vững tinh thần vượt qua khó khăn.

“Bệnh viện luôn nhận được sự động viên lớn từ Ban chỉ đạo phòng, chống dịch của tỉnh, sự ủng hộ về cả vật chất và tinh thần từ các cơ quan, ban, ngành trong tỉnh, từ các doanh nghiệp, tổ chức và từ phía nhân dân. Đây chính là động lực to lớn nhất để các y bác sĩ, nhân viên của Bệnh viện Sản Nhi Bắc Giang luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao”, ông Lê Công Tước nói.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    BV Sản Nhi Bắc Giang: Xét nghiệm Covid-19 nhanh tất cả người đến khám chữa bệnh

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO