Ca dương tính mới ở Hải Dương là nhân viên cây xăng, có tiếp xúc với F0

Lan Anh 25/02/2021 18:23

Trong quá trình di chuyển, nam nhân viên cây xăng có tiếp xúc với cửa hàng trưởng, đồng nghiệp, bảo vệ và người thân trong gia đình.

Chiều 25/2, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 huyện Tứ Kỳ (Hải Dương) ghi nhận 1 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 mới. Đó là anh T.C.L. (48 tuổi), trú tại thôn Báo Đáp, xã Đại Hợp, là nhân viên bán xăng tại xã Kim Liên (huyện Kim Thành). Đây là ổ dịch mới ở tỉnh Hải Dương.

Theo cơ quan chức năng, anh L. có lịch trình di chuyển cụ thể như sau: Ngày 21/2, nam nhân viên đi từ cây xăng Hoàng Diệu (huyện Gia Lộc) đến cây xăng Kim Lương, xã Kim Liên (huyện Kim Thành) để làm việc.

Nhân viên kiểm soát nhiễm khuẩn làm việc tại Bệnh viện Dã chiến Hải Dương. Nguồn: Đ.Tuỳ.

Từ 21/1 đến 23/2, hang ngày anh L. đi xe máy tới cây xăng làm việc từ 17h đến 18h30 hôm sau. Lộ trình từ nhà đến nơi làm việc anh đi qua ngã tư Mắc (xã Quang Phục, huyện Tứ Kỳ), phường Hải Tân (TP Hải Dương), đường Thanh Niên, cầu vượt BigC, QL5 và đến cây xăng Kim Lương.

Quá trình làm việc, nam nhân viên có tiếp xúc với bảo vệ L.D.M. (71 tuổi, là F0) và anh N.Đ.V. (40 tuổi, trú tại TP Hải Dương, cửa hàng trưởng) cùng 3 nhân viên khác.

Trưa 23/2, anh L. đi 1 mình đến nhà ông N.Đ.M. (cùng thôn) để mua vịt. Những ngày Tết nguyên đán, nam nhân viên không đi đâu chỉ ở nhà và tiếp xúc với người trong gia đình. Ngày 24/2, anh L. được cách ly tại khu cách ly tập trung, được lấy mẫu bệnh phẩm xét nghiệm và cho kết quả dương tính.

Sau khi nhận được thông tin về trường hợp trên, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 xã Đại Hợp tiến hành phong toả khu vực gia đình anh L. sinh sống. Truy vết các trường hợp tiếp xúc gần, lấy mẫu xét nghiệm và phun khử khuẩn. Đồng thời, huyện Tứ Kỳ yêu cầu các xã, thị trấn thông báo cho những người đi từ huyện Kim Thành về cần khai báo y tế, tự cách ly tại nhà và lấy mẫu xét nghiệm.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ca dương tính mới ở Hải Dương là nhân viên cây xăng, có tiếp xúc với F0

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO