Cả gan dằn mặt cảnh sát

Tinh Anh 28/03/2021 07:00

Cơ quan CSĐT Công an TP Cần Thơ vừa khởi tố, bắt tạm giam Trần Công Xuân (52 tuổi, ở phường Thới Thuận, quận Thốt Nốt), với cáo buộc chủ mưu vụ đổ xăng đốt nhà Đội trưởng Đội CSHS Công an quận Thốt Nốt. Trước đó, Công an TP Cần Thơ cũng đã bắt các đàn em của bị can này để điều tra hành vi dằn mặt đội trưởng CSHS.

Mới cách đây mấy ngày thôi, cơ quan CSĐT Công an tỉnh An Giang cũng đã khởi tố, bắt tạm giam 3 người vì dám hứa “điều chuyển” giám đốc công an tỉnh này đi nơi khác. Các bị can và một số người liên quan đã chuẩn bị 20 tỷ đồng để “chạy” việc “điều chuyển”. Họ có niềm tin mãnh liệt rằng, tiền có thể mua được mọi thứ.

Vậy là chỉ trong vài ngày, công an các địa phương đã liên tiếp “hỏi thăm sức khỏe” các đối tượng dám “vuốt râu hùm”. Nói vuốt râu hùm không hề ngoa, khi mà lẽ ra lực lượng công an phải là những “địa chỉ” các đối tượng lưu manh, trộm cướp phải kiêng dè. Ấy vậy mà chúng còn dám manh động “gây sự” thì quả là liều lĩnh, coi trời bằng vung.

Nhiều người không thể hiểu nổi vì sao các đối tượng này lại dám “động đến” cả lực lượng công an. Theo lẽ thường, tội phạm luôn phải lén lút, sợ ánh sáng công lý và phải tránh xa lực lượng bảo vệ pháp luật. Đằng này, chúng lại ngang nhiên thực hiện hành vi “đối đầu” với cảnh sát giữa “thanh thiên bạch nhật” thì quả là lá gan to bằng... cái thúng.

Có người đặt câu hỏi, liệu có ai, thế lực nào đứng đằng sau các đối tượng trên, khiến chúng tự tin nghĩ rằng có thể dùng tiền hay đe dọa, nhằm làm lung lạc ý chí tấn công trấn áp tội phạm của cán bộ, chiến sĩ công an hay không? Nếu giả thiết trên có cơ sở thì quả là điều vô cùng đáng sợ, không chỉ với lực lượng thực thi pháp luật mà với toàn xã hội.

Song, tôi tin rằng đó chỉ là thuyết âm mưu, giả định cảm tính thiếu căn cứ. Bởi nếu thực sự có sự “chống lưng” của người có quyền lực, có lẽ các đối tượng này đã không bị phát hiện, bắt giữ nhanh chóng đến vậy. Chúng ta hãy có cách nghĩ lạc quan hơn, tin tưởng vào những điều trong sáng, tốt đẹp vẫn còn rất nhiều và đang hiện hữu quanh ta.

Vì thế, có lẽ việc gom 20 tỷ đồng để “điều chuyển” giám đốc công an tỉnh, mua xăng đốt nhà đội trường CSHS chỉ là những hành vi bột phát, ngông cuồng của một số đối tượng như ếch ngồi đáy giếng, chứ thực ra không có ai chống lưng cho chúng cả. Tới đây, chắc chắn chúng sẽ phải chịu sự trừng phạt nghiêm minh của pháp luật.

Song, nếu thực sự hành vi của các đối tượng không phải là ngẫu nhiên, nông nổi, mà là sự tự tin bởi có nơi “dựa lưng”, thì lực lượng công an các địa phương cần phải nhanh chóng làm rõ, để lôi ra ánh sáng những kẻ đang giấu mặt làm càn, bán rẻ đồng chí, đồng đội cho các loại tội phạm. Không có bất cứ ai có thể đứng trên pháp luật, dùng một tay che trời, dù người đó có là ai, giữ vị trị trí cao đến đâu, nhiều quyền lực đến cỡ nào.

Hy vọng là sau hàng loạt những vụ các đối tượng dám giỡn mặt cảnh sát phải xộ khám, những kẻ lưu manh, côn đồ sẽ biết lấy đó làm bài học mà không dám ngông nghênh coi thường pháp luật nữa. Còn đối với những kẻ không biết “trời cao đất dầy” thì cần có các biện pháp mạnh tay hơn nữa để răn đe, trấn áp, giữ gìn kỷ cương phép nước và sự nghiêm minh của pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cả gan dằn mặt cảnh sát

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO