Cả làng đi bán thận

Duy Long 25/07/2015 10:30

Chuyện dường như khó tin, khi người dân ở ngôi làng Hokse ở Nepal nghèo đến nỗi buộc phải bán nội tạng của chính mình để có tiền mua thực phẩm hàng ngày. Sự việc thương tâm này diễn ra thường xuyên đến nỗi cả khu vực này được người ta đặt tên là “Làng bán thận”.

Cả làng đi bán thận

Làng Hokse được đặt tên là “Làng bán thận” do hầu hết dân làng bán thận
để có tiền trang trải cuộc sống.

(Nguồn: CNN)

Những kẻ buôn bán nội tạng người thường xuyên ghé thăm làng Hokse và các khu vực lân cận để thuyết phục người dân bán thận của họ. Sau khi đạt được thương vụ, những kẻ này sẽ đưa người dân đến miền Nam Ấn Độ để bắt đầu cuộc phẫu thuật lấy thận. Để thuyết phục người dân, chúng nghĩ ra đủ chuyện, nói với dân nghèo rằng chỉ cần 1 quả thận là đủ để sống khỏe mạnh, hay sau khi hiến thận cơ thể sẽ... tự mọc ra quả thận khác. Và mỗi người dân nơi bán thận của họ với cái giá chỉ khoảng 2.000 USD.

Theo Geetha, một người dân không may mắn đã nghe theo lời những kẻ buôn nội tạng, tình trạng này đã kéo dài ở làng Hokse suốt 10 năm nay. Geetha cho biết vì gia đình quá nghèo không thể mua nổi thức ăn nên cô cùng người chị họ đã cùng đến Nam Ấn Độ để bán thận. Quá trình phẫu thuật chỉ diễn ra vỏn vẹn trong nửa tiếng đồng hồ, nhưng Geetha phải nằm viện trong suốt 3 tuần sau đó.

Câu chuyện về làng Hokse càng buồn thảm hơn sau khi một trận động đất mạnh tấn công vào Nepal vào ngày 25-4 vừa qua, khiến rất nhiều người mất nhà cửa và tài sản. Sau vụ động đất, rất nhiều dân làng đã buộc phải đi bán thận như cách duy nhất để xây dựng lại nhà cửa và mua thực phẩm. Không chỉ làng Hokse, vụ động đất dường như đã biến Nepal thành một “ngân hàng thận” đủ loại. Theo ước tính, mỗi năm ở Nepal có khoảng 7.000 quả thận được bán cho các tổ chức buôn bán nội tạng.

Đôi khi, những kẻ buôn lậu còn tổ chức bắt cóc hoặc ép buộc người dân Hokse phải bán thận của họ. Một số nạn nhân thậm chí còn bị sát hại để lấy đi cả hai quả thận. Những quả thận này sau đó sẽ được những kẻ buôn lậu bán cho giới nhà giàu với giá cao hơn đến 6 lần mà những người dân nghèo nhận được từ chúng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cả làng đi bán thận

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO