Cá lóc nướng trui

V.Ly 08/01/2017 09:15

Là một món ăn đơn giản, thế mà lại khiến thực khách một khi đã thử qua thì lưu luyến mãi hương vị mộc mạc khó quên. Cách làm và nguyên liệu để chế biến món cá lóc nướng trui Châu Đốc không phức tạp, hình như người Châu Đốc nào cũng có thể chế biến món này một cách nhuần nhuyễn.

Cá lóc dùng nướng trui phải là loại cá lóc đồng, thật tươi và đem rửa cho sạch bùn nhớt. Sau đó người ta xuyên một que tre qua thân cá (mà không cần đánh vảy hay làm ruột) rồi cắm xuống đất, phủ rơm khô lên và châm lửa đốt.

Khi rơm tàn lửa cũng là lúc cá chín vừa chín tới, những vảy cá cháy được cạo bớt, trút cá ra khỏi que tre hoặc để nguyên cũng được, có người xẻ dọc lưng cá lọc phần vảy và da chỏ để lộ phần thịt trắng tươi bốc khói thơm lừng, cũng có người xẻ dọc lưng cá và tách đôi con cá ra.

Dùng chung với cá lóc nướng trui Châu Đốc là bánh tráng cuốn với chút bún tươi và các loại rau thơm, chuối chát, khế chua cùng vài loại búp non cây vườn nhà như đọt xoài, đọt cóc kèn,…rồi chấm với nước mắm chua ngọt hoặc nước mắm me đều ngon.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cá lóc nướng trui

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO