Cà Mau: Cảnh sát biển trao quà hỗ trợ ngư dân

Nguyên Du 30/03/2022 09:22

Trong hai ngày 29 và 30/3, Hải đoàn 42 Cảnh sát biển thuộc Bộ tư lệnh Vùng cảnh sát biển 4 tổ chức tuyên truyền và trao quà hỗ trợ cho ngư dân có hoàn cảnh khó khăn và các cháu học sinh vượt khó học giỏi ở huyện Trần Văn Thời và huyện Ngọc Hiển, tỉnh Cà Mau.

Tại đây, các tuyên truyền viên Hải Đoàn 42 Cảnh sát biển đã thông tin đến các ngư dân về nhiệm vụ, giải pháp cấp bách để khắc phục cảnh báo của Ủy ban châu Âu về chống khai thác IUU, Công ước Liên hợp quốc về Luật Biển năm 1982, Luật Biển Việt Nam năm 2012, Luật Cảnh sát biển Việt Nam năm 2018; thực trạng tàu cá Việt Nam vi phạm vùng biển nước ngoài trong thời gian qua và quy định của một số quốc gia trong xử lý tàu cá nước ngoài vi phạm; một số vấn đề bà con cần lưu ý khi khai thác thủy sản trên biển.

Thượng tá Dương Xuân Dũng, Bí thư Đảng uỷ, Chính uỷ Hải đoàn 42 Cảnh sát biển đã trao 40 suất quà cho các gia đình ngư dân có hoàn cảnh khó khăn, trao 30 suất quà cho các cháu học sinh vượt khó học giỏi của địa phương.

Trong thời gian qua, cùng với triển khai thực hiện các nhiệm vụ chính trị trọng tâm, Hải đoàn 42 Cảnh sát biển đã chủ động phối hợp cấp ủy, chính quyền các địa phương nơi đóng quân tổ chức nhiều hoạt động hỗ trợ, giúp đỡ Nhân dân từng bước khắc phục khó khăn, ổn định cuộc sống, góp phần cùng với địa phương xây dựng thế trận quốc phòng toàn dân.

Cảnh sát biển và bộ đội biên phòng tặng cờ Tổ quốc, khẩu trang, nước sát khuẩn cho bà con ngư dân thị trấn Sông Đốc huyện Trần Văn Thời, tỉnh Cà Mau.

Qua chương trình này góp phần nâng cao nhận thức cho bà con Nhân dân về vị trí, vai trò, tầm quan trọng của biển, đảo; chức năng, nhiệm vụ của Lực lượng Cảnh sát biển Việt Nam; giúp bà con ngư dân nắm chắc và chấp hành nghiêm các quy định khi khai thác hải sản trên biển, không xâm phạm vùng biển nước ngoài đánh bắt hải sản trái phép, góp phần tháo gỡ “thẻ vàng” của Ủy ban châu Âu đối với thủy sản Việt Nam.

Đồng thời động viên tinh thần, củng cố niềm tin, tạo điểm tựa vững chắc cho bà con ngư dân yên tâm vươn khơi bám biển. Từ đó, giúp người dân hiểu và tích cực phối hợp với các lực lượng chức năng tham gia bảo vệ chủ quyền, giữ gìn an ninh trật tự, an toàn trên các vùng biển, đảo của Tổ quốc.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cà Mau: Cảnh sát biển trao quà hỗ trợ ngư dân

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO