Cà Mau: Chủ động phòng chống, ứng phó thiên tai

THẾ TRÂN 06/12/2022 09:13

Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau yêu cầu các đơn vị, địa phương tiếp tục thực hiện nghiêm túc về công tác phòng, chống thiên tai.

Ngày 6/12, tin từ UBND tỉnh Cà Mau cho biết, Chủ tịch UBND tỉnh này vừa có ý kiến chỉ đạo các đơn vị sở, ngành, địa phương chủ động theo dõi, nắm bắt kịp thời những cảnh báo xấu về thời tiết để ứng phó.

Theo dự báo của Đài Khí tượng thủy văn tỉnh Cà Mau, do ảnh hưởng của rãnh áp thấp ở phía Nam có trục 5 - 8 độ vĩ bắc, khu vực vùng biển từ Bà Rịa - Vũng Tàu đến Cà Mau, Cà Mau đến Kiên Giang có mưa rào và dông rải rác. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh cấp 7-8. Vùng biển từ Bạc Liêu đến Cà Mau gió đông bắc cấp 5, cấp 6, giật cấp 7-8, sóng biển cao từ 2 - 3,5 m, biển động, vùng biển từ Cà Mau đến Kiên Giang gió đông bắc cấp 4, cấp 5, sóng biển cao 0,5 - 1,5 m, biển động nhẹ. Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai do gió mạnh trên biển là cấp 2. Hoàn lưu rãnh áp thấp gây mưa cho khu vực tỉnh, lượng mưa phổ biến từ 20 - 50 mm/24h, có nơi trên 60 mm/24h. Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai do mưa lớn là cấp 1.

Để chủ động theo dõi, ứng phó với thiên tai, hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại xảy ra trên địa bàn tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau yêu cầu các đơn vị sở ngành, địa phương tiếp tục thực hiện nghiêm túc ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh tại các văn bản có liên quan về công tác phòng, chống thiên tai. Trong đó, lưu ý theo dõi sát tình hình, các bản tin dự báo, cảnh báo rãnh áp thấp, thông tin kịp thời cho người dân để chủ động theo dõi, phòng tránh và có kế hoạch sản xuất phù hợp; kiểm soát chặt chẽ các phương tiện khi ra vào cửa biển, đảm bảo các phương tiện khi ra biển hoạt động phải được trang bị đầy đủ các trang thiết bị an toàn. Chủ động phòng tránh ngập úng, thất thoát thủy sản nuôi, thiệt hại cây trồng; phòng tránh sạt lở đất ven sông, ven biển, để đảm bảo an toàn người và tài sản.

Cùng với đó, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau đề nghị Sở NN&PTNT, UBND các huyện có sản xuất lúa - tôm tập trung hướng dẫn người dân thu hoạch, nhằm giảm thiệt hại do thiên tai gây ra.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cà Mau: Chủ động phòng chống, ứng phó thiên tai

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO