Cà Mau có 101 sản phẩm OCOP đạt tiêu chuẩn 3 sao

THẾ TRÂN

Tỉnh Cà Mau vừa có thêm 24 sản phẩm OCOP được công bố đạt tiêu chuẩn 3 sao. Tính đến nay, địa phương này có 101 sản phẩm OCOP đạt 3 sao với nhiều sản phẩm được khách hàng trong và ngoài nước biết đến.

Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP tỉnh Cà Mau vừa có cuộc họp đánh giá, phân hạng và công nhận thêm 24 sản phẩm OCOP đạt tiêu chuẩn 3 sao của 11 chủ thể tại 6/9 huyện và TP Cà Mau. Đến nay, tỉnh Cà Mau đã có 101 sản phẩm OCOP đạt chuẩn 3 sao.

Thời gian qua nhiều sản phẩm OCOP của tỉnh Cà Mau đã được trưng bày và tiêu thụ qua nhiều kênh bán hàng, đưa vào các hệ thống phân phối hiện đại trong và ngoài tỉnh. Phần lớn sản phẩm OCOP tại địa phương đã được kết nối trên nhiều sàn giao dịch thương mại điện tử như: madeincamau.com, voso.vn, postmart.vn... và các kênh khác như Lazada, Alibaba, Amazon, Facebook, Zalo… Một số sản phẩm còn xuất khẩu được qua các thị trường Canada, Australia, Singapore, Trung Quốc…

Hiện tại, có hơn 30% sản phẩm OCOP của Cà Mau có doanh thu tăng từ 5%-8%, giá bán sản phẩm tăng bình quân từ 5% - 20% và chưa có sản phẩm nào vi phạm về tiêu chuẩn chất lượng sản phẩm, hàng hóa… Sản phẩm OCOP Cà Mau còn đa dạng về thiết kế, mẫu mã, bao bì..., mang tính đặc thù nên được nhiều người tiêu dùng sử dụng làm quà tặng.

Cà Mau đang thực hiện đồng bộ với nhiều giải pháp trọng tâm để thực hiện có hiệu quả Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm”, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội vùng nông thôn theo hướng ổn định, bền vững.  

Ông Lê Văn Sử, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau đặc biệt lưu ý chính quyền địa phương và ngành chức năng trong tỉnh chú trọng hơn đến công tác tuyên truyền, vận động, giới thiệu chương trình để thu hút, khuyến khích ngày càng nhiều sự tham gia của các chủ thể tiềm năng mới để phát triển sản phẩm; cần tạo điều kiện để các chủ thể trưng bày, giới thiệu sản phẩm, cập nhật sản phẩm vào trang web OCOP, sàn giao dịch thương mại điện tử, trọng điểm du lịch để quảng bá đến người tiêu dùng các sản phẩm đặc trưng của tỉnh; nâng cao hơn nữa vai trò kinh tế tập thể, nòng cốt là các hợp tác xã, tổ hợp tác; đẩy mạnh tập huấn, bồi dưỡng nâng cao năng lực của các chủ thể về mọi mặt, tổ chức sản xuất, quảng bá xúc tiến thương mại; các chủ thể chú trọng nhiều hơn trong đổi mới mẫu mã bao bì, công nghệ chế biến, thông tin truy xuất nguồn gốc, thúc đẩy xúc tiến thương mại…

Tin liên quan

Tin nổi bật

Tin cùng chuyên mục

Năm 2023, người lao động quan tâm gì nhất?

Năm 2023, người lao động quan tâm gì nhất?

Báo cáo Khảo sát lương 2023 vừa được Navigos Group – đơn vị cung cấp dịch vụ tuyển dụng nhân sự công bố cho thấy, năm 2023, thu nhập là mối quan tâm và kỳ vọng hàng ...
Thị trường lao động khởi sắc

Thị trường lao động khởi sắc

Sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, nhiều doanh nghiệp (DN) tại Khu Công nghệ cao TPHCM có kế hoạch tuyển dụng hàng nghìn lao động để phục vụ nhu cầu kinh doanh, sản xuất ...
Dự đoán đường đi của lãi suất

Dự đoán đường đi của lãi suất

Từ đầu tháng 1/2023 đến nay, lãi suất tiền gửi tại các ngân hàng đã ổn định sau một thời gian tăng nóng vào cuối 2022. Vậy đường đi của lãi suất trong suốt năm 2023 ...
Giá vàng dự báo sẽ tăng

Giá vàng dự báo sẽ tăng

Ngày 31/1 - ngày vía Thần Tài (mùng 10 tháng Giêng), giao dịch trên thị trường vàng tăng rõ rệt. Đáp ứng nhu cầu tăng cao của người dân trong ngày vía Thần Tài, các ...
Thị trường xăng dầu lại khan hàng?

Thị trường xăng dầu lại khan hàng?

Trước thời điểm giá xăng tăng gần 1.000 đồng vào tối 30/1, thị trường xăng dầu tái diễn cảnh mua bán nhỏ giọt, nhiều cây xăng kéo dài kỳ “nghỉ Tết” không chịu bán ...

Tin nóng

Thông đầu ra cho nông sản

Thông đầu ra cho nông sản

Nông sản Việt đã có những bước tiến lớn trong hành trình chinh phục các thị trường khó tính trên thế giới. Với việc vải mở cửa thị trường Nhật Bản, chanh leo mở cửa New Zealand, nhãn, xoài, thanh long... bước vào thị trường châu Âu, thị trường Mỹ...

Xem nhiều nhất