Cà Mau: Có 135 đại biểu được giới thiệu và tự ứng cử HĐND khoá mới

Mai Thành Đống 26/02/2021 16:34

Chiều ngày 26/2, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Cà Mau tổ chức Hội nghị Hướng dẫn tiến hành giới thiệu người ứng cử đại biểu Hội đồng nhân dân (HĐND) tỉnh nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Tại hội nghị, các đại biểu được đại diện Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Cà Mau hướng dẫn về thủ tục giới thiệu người ứng cử đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2021 - 2026. Đồng thời, đại biểu còn được hướng dẫn thực hiện hồ sơ ứng cử của đại biểu HĐND tỉnh.

Theo đó, việc giới thiệu người ứng cử đại biểu HĐND của các các cơ quan, tổ chức, đơn vị được tiến hành trong khoảng thời gian từ ngày 24/2 đến chậm nhất 17h ngày 14/3/2021 người ứng cử phải hoàn thành việc nộp hồ sơ ứng cử.

Cơ quan, tổ chức, đơn vị dự kiến phân bổ số lượng người được giới thiệu ứng cử thực hiện việc giới thiệu người của cơ quan, tổ chức, đơn vị mình ứng cử theo các bước như: Ban lãnh đạo cơ quan, tổ chức, đơn vị họp dự kiến người cơ quan, tổ chức, đơn vị mình ứng cử; tổ chức hội nghị lấy ý kiến của cử tri nơi công tác đối với người được dự kiến giới thiệu ứng cử; trên cơ sở ý kiến nhận xét và tín nhiệm của hội nghị cử tri nơi công tác, ban lãnh đạo cơ quan, tổ chức, đơn vị tổ chức hội nghị ban lãnh đạo mở rộng để thảo luận, giới thiệu người ứng cử.

Phát biểu tại hội nghị, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Cà Mau Trần Văn Hiện yêu cầu các cơ quan, tổ chức, đơn vị có người giới thiệu người ứng cử đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2021 - 2026 chú ý thực hiện kỹ lưỡng các công việc theo quy định của pháp luật, bám sát vào lịch trình để thực hiện các công việc theo tiến độ quy định.

Quá trình thực hiện có khó khăn, vướng mắt thì trao đổi với cơ quan, bộ phận hướng dẫn công tác bầu cử để thực hiện đảm bảo đúng theo quy định pháp luật, góp phần tổ chức thành công cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Được biết, qua kết quả Hội nghị hiệp thương lần thứ nhất, tỉnh Cà Mau có tổng số đại biểu được giới thiệu ứng cử và người tự ứng cử đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2021 - 2026 là 135 người. Các tỷ lệ cơ cấu kết hợp điều đảm bảo theo quy định.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cà Mau: Có 135 đại biểu được giới thiệu và tự ứng cử HĐND khoá mới

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO