Cà Mau: Đảm bảo cân đối hàng hoá cung ứng, không để khan hiếm, tăng giá

TUỆ YÊN 10/07/2021 23:24

Sở Công Thương phối hợp với các đơn vị có liên quan có phương án đảm bảo cân đối tất cả hàng hoá cung ứng, không để xảy ra tình trạng khan hiếm, tăng cường công tác quản lý giá cả...

Ngày 10/7, tại hội nghị nghị trực tuyến với các huyện và TP Cà Mau về kiểm tra, rà soát công tác phòng, chống dịch Covid-19, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Tiến Hải yêu cầu: “Kịp thời rà soát, thực hiện cách ly tại gia đình và cách ly cả gia đình dưới sự quản lý và giám sát chặt chẽ đối với những người đã về gia đình từ TP Hồ Chí Minh và các tâm dịch khác từ ngày 20/6 đến nay nhưng chưa thực hiện cách ly tập trung. Cùng với đó, phải gắn biển trước nhà với nội dung “Hộ cách ly” cùng số điện thoại của cán bộ y tế để thuận lợi trong việc theo dõi và giám sát”.

Theo thông tin từ Sở Y tế tỉnh Cà Mau cho biết tính đến ngày 10/7, Cà Mau ghi nhận 23 ca dương tính với virus SARS-CoV-2, trong đó 9 ca là những người nhập cảnh. Đặc biệt, chỉ từ ngày 6/7 đến nay đã phát hiện 14 trường hợp lây nhiễm ở địa phương, trong sáng nay đã ghi nhận thêm 2 ca mắc.

Tất cả 14 ca bệnh mới phát sinh trong 5 ngày qua có liên quan đến các ca bệnh ông P.V.Th., 30 tuổi, ngụ ấp Đầu Nai, xã Tân Phú, huyện Thới Bình; ông L.V.Tr., 28 tuổi ngụ ấp Tân Hiệp, xã An Xuyên, TP Cà Mau và nam bệnh nhân N.V.Tr., 28 tuổi có địa chỉ ở xã Vĩnh Phú Tây, huyện Phước Long, tỉnh Bạc Liêu, là tài xế giao tôm ở chợ Bình Điền, TP Hồ Chí Minh.

Nhận định tình hình dịch Covid-19 vẫn còn nhiều diễn biến phức tạp, để ứng phó phòng, chống hiệu quả dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh Bí thư Nguyễn Tiến Hải chỉ đạo, các cấp lãnh đạo, các sở, ban, ngành trên địa bàn tỉnh phải tập trung chỉ đạo và thực hiện tốt một số nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm để nhanh chóng đẩy lùi dịch bệnh với tinh thần, trách nhiệm cao nhất vì Nhân dân và sức khoẻ của Nhân dân.

Theo đó, Bí thư Tỉnh uỷ Cà Mau yêu cầu, toàn bộ hệ thống chính trị trong tỉnh phải xác định công tác phòng, chống dịch là quan trọng và cấp bách với tinh thần “chống dịch như chống giặc”. Không được chủ quan, lơ là, mất cảnh giác, không hốt hoảng, hoang mang, mất bình tĩnh, thiếu bản lĩnh khi ứng phó với dịch bệnh.

“Ứng dụng mạnh mẽ công nghệ thông tin vào công tác phòng, chống dịch thông qua ứng dụng Bluzone khai báo y tế, quét mã để kiểm soát tất cả mọi người có mặt trên địa bàn tỉnh. Thực hiện quản lý, cách ly điều trị các trường hợp F0 đến F3 nghiêm túc, chặt chẽ, an toàn theo đúng quy định. Tuyệt đối không để lây nhiễm chéo trong bệnh viện và các khu vực cách ly. Đồng thời, chuẩn bị tất cả các điều kiện để thành lập bệnh viện dã chiến, khi cần sẽ kích hoạt hoạt động ngay”, ông Nguyễn Tiến Hải đề nghị.

Bên cạnh đó, giao ngành Y tế tiếp tục truy vết thật nhanh các trường hợp F2, F3, F4 để quản lý và thực hiện cách ly theo quy định.Trong các khu cách ly tập trung phải đảm bảo không để xảy ra lây nhiễm chéo. Chủ động mua sắm trang thiết bị, vật tư y tế kịp thời tương ứng theo từng cấp độ phòng, chống dịch. Chuẩn bị phương án huy động nguồn nhân lực ngành Y tế để đáp ứng yêu cầu trong mọi tình huống.

Bí thư Tỉnh uỷ Cà Mau cũng yêu cầu, Sở GTVT phối hợp với các đơn vị có liên quan quản lý chặt chẽ các phương tiện giao thông theo từng hành trình, hành khách. Riêng đối với các phương tiện vận tải hàng hoá phải đảm bảo vận chuyển hàng hoá để không bị ách tắc. Tuy nhiên, phải có kế hoach thật kỹ lưỡng ở các khâu giao, nhận. Thống nhất bến bãi bốc dỡ tập trung, tuyệt đối không để xe vào tỉnh xuống hàng tại các điểm không quản lý được.

Đồng thời, giao Sở Công Thương phối hợp với các đơn vị có liên quan có phương án đảm bảo cân đối tất cả hàng hoá cung ứng, không để xảy ra tình trạng khan hiếm, tăng cường công tác quản lý giá cả, kịp thời xử lý nghiêm tình trạng lợi dụng tình hình dịch bệnh găm hàng, tăng giá, buôn lậu, bán hàng giả, hàng kém chất lượng. Phối hợp hỗ trợ tiêu thụ hàng hoá, vật tư ngành nông nghiệp...

Bên cạnh đó, Bí thư Tỉnh uỷ Cà Mau Nguyễn Tiến Hải chỉ đạo dừng tiếp nhận thủ tục hành chính công trực tiếp chuyển sang tiếp nhận và giải quyết qua môi trường mạng, có thể gửi và nhận giải quyết qua đường bưu điện đối với những hồ sơ không thể thực hiện qua mạng,…

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cà Mau: Đảm bảo cân đối hàng hoá cung ứng, không để khan hiếm, tăng giá

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO