Cà Mau: Đến tận nhà tiêm vaccine cho người dân

Nguyên Du 06/01/2022 19:26

Để giảm số ca nặng và tử vong, tỉnh Cà Mau đã cho lập các tổ tiêm ngừa đi đến tận nhà chích vaccine cho người già, người neo đơn không có điều kiện đi tiêm ngừa.

Thống kê của ngành chức năng tỉnh Cà Mau, địa phương còn khoảng hơn 8.000 người vẫn chưa được tiêm vaccine. Đa phần là người già, neo đơn rất dễ trở nặng nếu mắc Covid.

Để bảo vệ sức khoẻ cho những người này, tỉnh Cà Mau đã yêu cầu ngành y tế lập các tổ lưu động, đến tận nhà, tiêm vaccine cho bà con.

BSCKII Đặng Hải Đăng, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Cà Mau cho biết, "chúng tôi bố trí một đội sẽ đi tiêm tận nhà cho những người khuyến tật. Một đội còn lại sẽ tiêm cho những người đang ở trong khu cách ly, khu đang phong toả".

Trước khi tiêm, người dân sẽ được thăm khám tình trạng sức khỏe hiện tại, tư vấn về việc tiêm vaccine phòng bệnh. Sau khi tiêm xong, người nhà và người được tiêm sẽ được hướng dẫn theo dõi sức khỏe sau tiêm, hướng dẫn sử dụng thuốc nếu có.

Nhân viên y tế tận tình đến tiêm vaccine tại nhà cho người già yếu, đi lại khó khăn.

Huyện Ngọc Hiển là vùng có điều kiện giao thông khó khăn nhất tỉnh Cà Mau, 355 thành viên Tổ Covid cộng đồng cùng với 40 cán bộ y tế xã đã địa phương được huy động. Từ đầu tháng 12 đến nay, những thành viên này đã phối hợp với các xã rà soát và đến tận nhà tiêm vắc xin cho bà con.

Bác sĩ Nguyễn Chí Dũng, Giám đốc Trung tâm y tế huyện Ngọc Hiển cho biết, "bao phủ hết vaccine mới có thể ngăn ngừa được dịch bệnh. Chúng tôi thấy đây là mục tiêu cần thiết và quan trong nên dù lực lượng mình có khó khăn nhưng phải nỗ lực hết sức để hoàn thành mục tiêu mà nhà nước, ngành đề ra".

Tính đến nay, Cà Mau đã có 98,91% người từ 12 tuổi trở lên ở Cà Mau được tiêm vaccine ngừa Covid. Kết quả này có được nhờ những nỗ lực của đội ngũ y tế cơ sở.

Ông Lê Quốc Trung ở phường 3, TP Cà Mau cho biết, mẹ ông năm nay 90 tuổi. Do tuổi cao sức yếu nên gia đình không thể đưa cụ bà đến điểm tiêm vaccine tập trung. Được cán bộ y tế xã đến tận nhà tiêm ngừa, gia đình ông rất vui và rất cảm kích. Đây là điều rất đáng ghi nhận.

Trước khi tiêm, người dân sẽ được thăm khám tình trạng sức khỏe hiện tại, tư vấn về việc tiêm vaccine phòng bệnh.

Từ khi bùng phát dịch đến nay, Cà Mau đã ghi nhận hơn 40.700 ca mắc Covid-19, 199 ca tử vong. Với những nỗ lực bao phủ vaccine cho những trường hợp người lớn tuổi, mắc bệnh nền, địa phương kỳ vọng sẽ kéo giảm số ca tử vong và những ca mắc Covid-19 nặng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cà Mau: Đến tận nhà tiêm vaccine cho người dân

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO