Cà Mau: F0 đi làm phải tuân thủ điều gì?

Nguyên Du 17/03/2022 19:05

Chiều 17/3, UBND tỉnh Cà Mau có văn bản điều chỉnh Quyết định số 2777 ngày 8/12/2021 của UBND tỉnh về Quy định tạm thời “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19” cho phép các trường hợp F0 không triệu chứng, triệu chứng nhẹ và F1 có nguy cơ, nguy cơ cao được đi làm nhưng phải tuân thủ một số quy định.

Theo đó, các trường hợp F0 không triệu chứng, triệu chứng nhẹ và F1 có nguy cơ, nguy cơ cao, là cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong các cơ quan đảng, nhà nước, đoàn thể, đơn vị sự nghiệp công lập và các cơ sở sản xuất, kinh doanh, công ty, nhà máy, xí nghiệp, doanh nghiệp... tạm thời cho phép tham gia một số hoạt động.

Cụ thể: Được sắp xếp làm việc trực tuyến hoặc trực tiếp. Trường hợp làm việc trực tiếp phải trên tinh thần tự nguyện, thỏa thuận, không được ép buộc; phòng, khu vực làm việc phải được cách ly; không tiếp xúc trực tiếp với người xung quanh; được phép di chuyển bằng phương tiện cá nhân, đi thẳng từ nhà, nơi cách ly đến khu vực cách ly làm việc được bố trí sẵn và ngược lại, trong quá trình di chuyển không được tiếp xúc với người xung quanh; thực hiện nghiêm Quy định 5K, đặc biệt là đeo khẩu trang, giữ khoảng cách, đảm bảo an toàn phòng, chống dịch.

Thủ trưởng đơn vị có người là F0, F1 làm việc có trách nhiệm tạo điều kiện thuận lợi về chỗ nơi làm việc, thực hiện các biện pháp bảo hộ lao động, khử khuẩn phòng ngừa lây nhiễm và định kỳ theo dõi sức khỏe, xét nghiệm SARS-CoV-2 cho người lao động 2 lần/tuần.

Cà Mau tạm thời cho phép F0 tham gia một số hoạt động như được sắp xếp làm việc trực tuyến hoặc trực tiếp. Trường hợp F0 làm việc trực tiếp phải trên tinh thần tự nguyện, thỏa thuận, không được ép buộc. phòng, khu vực làm việc phải được cách ly; không tiếp xúc trực tiếp với người xung quanh.

Trước đó, Đại Đoàn Kết Online đã thông tin ông Nguyễn Tiến Hải, Bí thư Tỉnh ủy Cà Mau chỉ đạo ban hành quy định tạm thời về việc các trường hợp F0 không triệu chứng, triệu chứng nhẹ và F1 có nguy cơ, nguy cơ cao được đi làm.

Cùng với việc tăng cường công tác phòng, chống dịch Covid-19, ông Nguyễn Tiến Hải, Bí thư Tỉnh ủy Cà Mau chỉ đạo người đứng đầu cấp uỷ Cà Mau cũng cho chủ trương để UBND tỉnh Cà Mau ban hành quy định tạm thời về việc đi làm đối với cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong các cơ quan Nhà nước, đơn vị sự nghiệp công lập và các cơ sở sản xuất, kinh doanh, công ty, nhà máy, xí nghiệp, doanh nghiệp…

Theo đó, các trường hợp là F0 không triệu chứng, triệu chứng nhẹ và F1 có nguy cơ, nguy cơ cao được đi làm việc bình thường. Tuy nhiên, các đối tượng nêu trên đi làm phải trên tinh thần tự nguyện, bảo đảm nguyên tắc không tiếp xúc với người khác.

Các cơ sở sản xuất, kinh doanh, công ty, nhà máy, xí nghiệp, doanh nghiệp... hỗ trợ người lao động xét nghiệm 2 lần/tuần, bố trí sản xuất kinh doanh khoa học, hợp lý... bảo đảm an toàn các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.

Đối với các cơ quan công quyền, đơn vị sự nghiệp công lập…, thủ trưởng và người đứng đầu đơn vị trên có nhiệm vụ phân công công việc hợp lý, bảo đảm phòng chống dịch nhưng tránh trường hợp lợi dụng dịch bệnh để nghỉ việc, ảnh hưởng đến tiến độ, chất lượng công việc.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cà Mau: F0 đi làm phải tuân thủ điều gì?

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO