Cà Mau: Giá cua tăng cao, nông dân mừng như 'trúng số'

TRẦN KHẢI 20/03/2023 20:58

Việc nguồn cung khan hiếm, kéo theo nhu cầu sử dụng của người tiêu dùng tăng mạnh trong những ngày qua là nguyên nhân khiến giá cua biển ở Cà Mau tăng cao.

Theo ghi nhận của phóng viên Báo Đại Đoàn Kết, hơn 1 tuần nay, mặt hàng cua biển – loại cua ngon nức tiếng ở Cà Mau có giá tăng mạnh. Ở khắp các địa phương trên địa bàn tỉnh như TP Cà Mau và các huyện U Minh, Thới Bình, Năm Căn, Ngọc Hiển, Đầm Dơi…, thương lái đến tận nhà thu mua cua với giá khá cao. Cụ thể, cua gạch loại 1 được thu mua với giá 850.000 đồng/kg; cua y nhất (loại hơn 300gram/con) 430.000 đồng/kg; cua y tứ (dưới 300gram/con) 290.000 đồng/kg.

Giá cua biển ở Cà Mau tăng mạnh trong những ngày qua

Giá cua tăng cao, khiến người nuôi phấn khởi, bà con nông dân hăng hái ra vuông nuôi đặt bẫy để bắt cua bán. Ông Nguyễn Văn Minh, ngụ huyện Năm Căn, tỉnh Cà Mau cho biết, cua biển Cà Mau được đánh giá là cua ngon nhất cả nước nên người tiêu dùng không ngại bỏ tiền ra để mua về thưởng thức. “Tôi vừa đặt bẫy được 6 con cua gạch mà bán được hơn 2 triệu đồng. Năm nay, cua biển Cà Mau luôn giữ ở mức giá khá cao nên hộ nuôi ai cũng mừng y như được “trúng số” vậy”, ông Minh vui mừng nói.

Tương tự, bà Lưu Thị Dợt, ngụ TP Cà Mau, đánh giá: “Thời điểm này sắp bước vào mùa thanh minh nên giá cua biển tăng mạnh. Dự kiến, trong những ngày tới giá mặt hàng này sẽ có sức hút rất mạnh, giá sẽ tăng cao. Niềm vui lớn nhất của nông dân là khi có được vụ mùa bội thu, bán được giá cao”.

Ông Nguyễn Văn Tài, thương lái chuyên thu mua cua biển ở Cà Mau nhận định: “Tôi hành nghề thu mua cua biển đến nay hơn 10 năm, năm nào cũng vậy, đến thời điểm này là giá cua biển động rất mạnh. Do nhu cầu tiêu dùng tăng mạnh nên giá cua tăng cao. Tuy nhiên, một nguyên nhaan nữa là do lượng hàng cung không đủ cầu khiến cho giá cả tăng mạnh.Nếu không gì thay đổi, tôi nghĩ thanh minh năm nay giá cua biển sẽ vượt mức 1 triệu đồng/kg”.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cà Mau: Giá cua tăng cao, nông dân mừng như 'trúng số'

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO