Cà Mau: Hỗ trợ cước thuê bao dịch vụ giám sát hành trình tàu cá

K.Hà 24/07/2021 07:18

Ngày 23/7, ông Châu Công Bằng, Phó Giám Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Cà Mau cho biết, Sở đang chỉ đạo đơn vị chuyên môn phối hợp với các địa phương ven biển rà soát các trường hợp đủ điều kiện thụ hưởng chính sách hỗ trợ cước thuê bao dịch vụ giám sát hành trình tàu cá theo Nghị quyết 03 được HĐND tỉnh khóa thông qua ngày 15/7 và có hiệu lực thi hành từ ngày 1/8/2021.

Đối tượng đủ điều kiện thụ hưởng chính sách này là các tổ chức, cá nhân có tàu đánh bắt nguồn lợi thủy sản, tàu hậu cần đánh bắt nguồn lợi thủy sản (gọi chung là tàu cá) có chiều dài lớn nhất từ 15m trở lên có lắp đặt thiết bị giám sát hành trình và được cấp Giấy phép khai thác thủy sản theo quy định. Tàu cá có dữ liệu hành trình theo quy định tại hệ thống giám sát tàu cá do cơ quan có thẩm quyền quản lý.

Nghị quyết 03 của HĐND tỉnh Cà Mau nêu rõ: Định mức hỗ trợ 100% cước thuê bao dịch vụ giám sát hành trình tàu cá, không bao gồm các dịch vụ phát sinh khác theo hợp đồng được ký kết giữa đối tượng thụ hưởng và người cung cấp dịch vụ. Kinh phí hỗ trợ từ nguồn ngân sách Nhà nước cấp tỉnh. Mốc thời gian áp dụng chính sách hỗ trợ từ ngày 1/1/2022 đến hết ngày 31/12/2026, được hỗ trợ theo từng quý. Sau ngày 1/1/2022, nếu phát sinh đối tượng thụ hưởng đảm bảo các quy định tại Nghị quyết 03 thì được hỗ trợ từ thời điểm hợp đồng được ký kết giữa đối tượng thụ hưởng và đơn vị cung cấp dịch đến hết ngày 31/12/2026.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cà Mau: Hỗ trợ cước thuê bao dịch vụ giám sát hành trình tàu cá

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO