Cà Mau, hoàn thành lấy ý kiến nhận xét cử tri nơi cư trú trước ngày 2/4

Mai Thành Đống 18/03/2021 18:18

Ngày 18/3, UBMTTQ Việt Nam tỉnh Cà Mau tổ chức hội nghị bàn kế hoạch tổ chức hội nghị lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri nơi cư trú đối với người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh nhiệm kỳ 2021 – 2026.

Tại đây, hội nghị đã thông qua Kế hoạch tổ chức lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri nơi cư trú đối với người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2021 – 2026; Lịch tổ chức hội nghị cử tri nơi cư trú.

Theo đó, thời gian tổ chức lấy ý kiến ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri nơi cư trú đối với người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND nhiệm kỳ 2021 – 2026 trên địa bàn tỉnh được tiến hành từ ngày 23/3 đến ngày 02/4/2021.

Quang cảnh hội nghị

Qua hội nghị, cử tri nơi cư trú sẽ được hiểu rõ hơn về tiêu chuẩn của đại biểu Quốc hội, Hội đồng nhân dân; những trường hợp không được ứng cử đại biểu Hội đồng nhân dân; tiểu sử tóm tắt của từng người ứng cử. Tại đây, cử tri bày tỏ quan điểm, tín nhiệm của mình đối với người ứng cử.

Trên cơ sở kế hoạch của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, khi về địa phương Ủy ban MTTQ Việt Nam cấp huyện, cấp xã trên địa bàn tỉnh Cà Mau sẽ phối hợp để lồng ghép việc tổ chức lấy ý kiến ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri nơi cư trú đối với người ứng cử đại biểu HĐND nhiệm kỳ 2021 – 2026 ở cấp mình cho phù hợp.

Phát biểu tại hội nghị, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Cà Mau Trần Văn Hiện đề nghị Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam cấp huyện, xã chuẩn bị hội nghị tổ chức lấy ý kiến ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri nơi cư trú đối với người ứng cử đại biểu HĐND nhiệm kỳ 2021 – 2026 bố trí địa điểm phù hợp; chuẩn bị chu đáo, chất lượng, đúng luật; bám sát văn bản hướng dẫn để mời cho đúng thành phần tham dự; hội nghị lấy ý kiến phải thể hiện được sự dân chủ, công khai, tạo mọi điều kiện để nhân dân tham gia xây dựng chính quyền. Đồng thời, phải tổng hợp đầy đủ các ý kiến đặt ra để báo cáo theo quy định.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cà Mau, hoàn thành lấy ý kiến nhận xét cử tri nơi cư trú trước ngày 2/4

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO