Cà Mau: Học sinh học trực tiếp tại trường phải đảm bảo những tiêu chí gì?

Nguyên Du 25/10/2021 17:36

Sau hơn 2 tháng phải học trực tuyến, hôm nay, hàng ngàn học sinh ở tỉnh Cà Mau đã được đến trường học trực tiếp. Trong điều kiện dịch Covid-19 vẫn còn diễn biến phức tạp nên các học sinh đến trường phải đảm bảo 4 tiêu chí nghiêm ngặt.

Tính cả những ngày hè, hôm nay là lần đầu tiên sau hơn 5 tháng, cô Võ Thị Cẩm Hiên, giáo viên Trường THCS Biển Bạch, Thới Bình, Cà Mau được đứng trên bục giảng. Phía dưới là những gương mặt học trò thơ ngây. Tâm trạng lo lắng cũng có, vui mừng cũng có. Lo vì không biết các em có đi học được không. Còn mừng là vì được dạy trực tiếp, mình truyền thụ kiến thức tốt hơn.

Thầy và trò đều rất háo hức trong ngày đến lớp.

Bắt đầu từ ngày 25/10, có 18 trường học ở tỉnh Cà Mau được dạy học trực tiếp. Những trường còn lại dạy trực tuyến. Riêng học sinh mầm non tiếp tục nghỉ học. Tất cả các trường dạy trực tiếp phải đáp ứng nhiều tiêu chí phòng dịch nghiêm ngặt.

Ông Phạm Hoàng Gan, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Cà Mau cho biết, có 18 trường mở lớp. Việc đến lớp phải đảm bảo các tiêu chí về phòng chống dịch nghiêm ngặt. Thứ nhất phải là vùng xanh, thứ 2 phải là không phát sinh ca mắc bệnh từ trước tới nay, thứ 3 là phải có khả năng dạy lâu dài học kỳ sau, thứ 4 là phải người từ tỉnh ngoài về phải tương đối ít. Cùng với đó phụ huỳnh ủng hộ việc đến trường… Dạy học trong điều kiện dịch bệnh nên cả giáo viên và học sinh đều phải tuân thủ quy tắc 5k. Ở mỗi lớp đều trang bị sẵn chai nước sát khuẩn. Tan học, mỗi lớp ra về ở một khung giờ khác nhau. Điều đáng mừng là phụ huynh rất có ý thức, bảo vệ sức khoẻ con em mình.

Lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo Cà Mau kiểm tra công tác đảm bảo an toàn dịch bệnh ngày đầu học lại.

Em Nguyễn Hoài Bảo học sinh lớp 6A1, Trường THCS Biển Bạch, Thới Bình, Cà Mau cho biết, trước khi đi học là mẹ mua cho con chai sát khuẩn rồi hộp khẩu trang rồi thêm cái kính nữa.

Dạy học trong điều kiện dịch bệnh nên cả giáo viên và học sinh đều phải tuân thủ quy tắc 5K.

Ông Trần Minh Nhân, Phó Chủ tịch UBND huyện Thới Bình, Cà Mau cho hay, chúng tôi tuyên truyền cho phụ huynh phải đảm bảo cho học sinh đi từ nhà đến trường và từ trường về nhà không la cà tiếp xúc với bên ngoài.

Ghi nhận ngày học đầu tiên ở Cà Mau, có 5.689 học sinh đến lớp đạt tỷ lệ hơn 72%. Tỉnh Cà Mau sẽ đánh giá tình hình và sẽ tiếp tục vận động phụ huynh đưa học sinh trở lại trường với những biện pháp an toàn, thích ứng với điều kiện dịch bệnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cà Mau: Học sinh học trực tiếp tại trường phải đảm bảo những tiêu chí gì?

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO